Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Nắng nóng: Các mặt hàng giải nhiệt tăng mạnh

Tạp Chí Giáo Dục

Nắng nóng kéo dài đã khiến người dân phải tìm mọi cách giải nhiệt. Vì thế rảo qua các siêu thị, cửa hàng, cửa tiệm điện máy mới thấy sức mua các mặt hàng như quạt máy, máy điều hòa, tủ lạnh, tủ đông… tăng nhiều so với thời gian trước đây.

Khách hàng mua sắm máy điều hòa, quạt điện, tủ lạnh tại các siêu thị điện máy

Bà Hoàng Thy – đại diện bộ phận truyền thông của hệ thống Trung tâm Điện máy và nội thất  Thiên Hòa (277B đường Cách Mạng Tháng Tám, P.12, Q.10, TP.HCM) cho biết, do thời tiết nắng nóng kéo dài 4 tháng đầu năm nay sức mua các mặt hàng này đã tăng từ 150 đến 200%.

Phong phú các mặt hàng điện máy

Cái nóng và sự ngột ngạt đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, năng suất làm việc của con người. Chính vì thế nhiều mặt hàng có tác dụng “giải nhiệt” cho cơ thể được mọi người quan tâm hơn. Mặc dù trong nhà đã có 4 chiếc quạt điện nhưng trong tháng 4, vợ chồng bà Hương – một tiểu thương ở chợ Bình Triệu, Q.Thủ Đức còn mua thêm một chiếc quạt phun sương hiệu Fujiyama  giá 2.250.000 đồng để ở phòng khách vì không chịu nổi cái nắng ban chiều từ hướng Tây chiếu rọi vào. Tại gian hàng bán đồ điện máy Nguyễn Kim trên đường Nguyễn Oanh, P.7, Gò Vấp ông Hòa ngụ ở Q.Phú Nhuận đang lựa chọn cho mình một máy điều hòa của hãng Panasonic giá 11.290.000 đồng. Theo lời ông Hòa, cũng vì mấy tháng nay phòng ngủ quá nóng dù đã dùng quạt nhưng không thể tiết kiệm được nữa mà phải dành dụm tiền mua một máy điều hòa loại 1 ngựa rẻ tiền nhất. Cùng với ông Hòa ở đây còn có 3 người đang tìm mua máy điều hòa nhiệt độ của hãng Sharp, Rectech, Daikin để về lắp trong phòng ngủ cho gia đình. Tại lầu 2 của siêu thị điện máy và nội thất Thiên Hòa, 2 nhân viên là anh Trương Phú Quý và chị Khưu Thị Mộng Ngọc đang giới thiệu cho các khách hàng tìm mua các loại máy điều hòa nhiệt độ phù hợp với sở thích và túi tiền của từng người. Theo quan sát của chúng tôi, máy điều hòa được khách hàng quan tâm nhất vẫn là của các hãng nổi tiếng như Sharp, Panasonic, Mitsubishi, Daikin… không chỉ vì chất lượng mà do mẫu mã bắt mắt hơn. Anh Quý cho biết, hầu như lúc nào cũng có người ghé vào xem khu vực này dù mua hay không mua vì thế nhân viên phải đứng làm việc liên tục để tư vấn cho khách hàng kỹ lưỡng hơn. Góc phía bên ngoài các mặt hàng quạt điện, máy xay sinh tố, máy ép trái cây cũng được nhiều khách hàng lựa chọn và hỏi mua. Tuy không quá đông đúc nhưng trên lầu 3 tại gian hàng trưng bày tủ lạnh cũng rất ít khi vắng khách ghé vào để trước hỏi sau mua. Phong phú nhất vẫn là tủ lạnh của hãng Toshiba, Samsung, Aqua…

Bà Hoàng Thy – đại diện bộ phận truyền thông của hệ thống Trung tâm Điện máy và nội thất Thiên Hòa (277B đường Cách Mạng Tháng Tám, P.12, Q.10) cho biết, do thời tiết nắng nóng kéo dài 4 tháng đầu năm nay sức mua các mặt hàng này đã tăng từ 150 đến 200%.

Tại quầy thu ngân lầu trệt một nữ nhân viên ra hóa đơn tiết lộ, các mặt hàng khác thì không rõ nhưng quạt máy, máy điều hòa ngày nào lượng người mua cũng tăng gấp đôi so với trước Tết. Các loại máy lạnh thuộc dòng tiết kiệm điện, di động, đuổi muỗi, khử trùng phong phú về mẫu mã và chức năng nên càng “quyến rũ” khách hàng hơn. Hầu hết lại nằm trong chương trình khuyến mãi và hậu mãi nên luôn giữ chân được rất nhiều người mua.

Khuyến mãi để tạo lực hút 

Ông Trần Tấn Hoàng Hậu – Giám đốc Marketing hệ thống Trung tâm Điện máy Nội thất Thiên Hòa cho biết, do nhiệt độ ngày càng gia tăng trong mùa nóng, sức mua các sản phẩm đã liên tục tăng trưởng trong các năm qua với tỷ lệ trên 20%, trong đó máy lạnh luôn là sản phẩm được bán chạy nhất. Các máy lạnh được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất phần lớn thuộc các hãng Mitsubishi, Daikin, Toshiba, Sharp, Panasonic, Hitachi… thường sử dụng loại có công suất 1 ngựa hoặc 1,5 ngựa phù hợp với thể tích trung bình của các phòng khách, phòng ngủ có diện tích khoảng 15m2 hoặc 25m2. Điểm nổi bật trong xu hướng lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng cũng như từ các nhà sản xuất trước bối cảnh biến đổi khí hậu là đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ inverter cho các sản phẩm điện lạnh mới, giúp tiết kiệm lượng điện năng khá lớn, từ 30-60% so với các sản phẩm trước đây.

Đặc biệt nhiều chương trình khuyến mãi đã thật sự thu hút khách hàng trong thời gian từ 29-4 đến 30-6 mang tên Lễ hội giải nhiệt 2016. Đây cũng là một lý do làm cho các loại mặt hàng giải nhiệt hút hàng và sức mua đã tăng mạnh trong thời điểm nắng nóng của năm nay. Ông Hậu cho biết: Về chủng loại sản phẩm điện lạnh, năm nay tập trung khai thác các sản phẩm mới thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng nhằm góp phần kêu gọi người tiêu dùng hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống của chúng ta. Ngoài ra, bên cạnh những ưu đãi về giá bán, siêu thị còn đầu tư đội ngũ kiểm soát chất lượng dịch vụ để kiểm tra và đảm bảo công tác giao hàng, lắp đặt của nhân viên luôn đáp ứng các yêu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Nhằm tri ân khách hàng và chia sẻ cùng người tiêu dùng trong mùa nóng 2016, nhiều ưu đãi hấp dẫn khác dành cho khách hàng như là tặng 1.000 phần quà đặc biệt trong ngày khai mạc, tặng phiếu giảm giá 50% phí bảo trì và vệ sinh, tặng thêm các sản phẩm gia dụng khi mua các sản phẩm giải nhiệt.

Bài, ảnh: Nguyễn Hoàng Anh 

Bình luận (0)