Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h00 28/8, sân Old Trafford, Man Utd vs Tottenham: Máy chém trên đầu Mourinho

Tạp Chí Giáo Dục

Tương lai của Jose Mourinho ở Old Trafford đang bị nghi ngờ sau trận thua sốc Brighton. Nếu Man Utd tiếp tục thua Tottenham, HLV người Bồ Đào Nha rất có thể sẽ bị “trảm”.
Man Utd đang hỗn loạn trong bối cảnh tương lai của Mourinho bất định. HLV người Bồ Đào Nha không còn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ BLĐ CLB, ít nhất là trong việc chuyển nhượng.
Tuy nhiên, rất khó để đổ lỗi cho lực lượng Man Utd khi họ thua sốc Brighton tuần trước. Ngay cả khi các chuyên gia tin rằng cặp trung vệ của Quỷ đỏ quá tệ thì rõ ràng, họ vẫn mạnh hơn rất nhiều so với Brighton. Man Utd đã thua chủ yếu vì chiến thuật của Mourinho và thái độ không tốt của các cầu thủ (như Pogba đã thừa nhận).
Chiến thuật của Mourinho quả thực có vấn đề khi ông mất Nemanja Matic và Ander Herrera. Đây chính là 2 tiền vệ đánh chặn tốt nhất mà Man Utd có. Mất họ, tuyến giữa của Quỷ đỏ với Pereira, Fred trở nên quá mong manh. Sai lầm của các trung vệ Man Utd chỉ là hệ quả khi họ không có được sự hỗ trợ từ các cầu thủ tuyến trên.
Rất may cho Mourinho là Matic sẵn sàng trở lại trong trận đấu với Tottenham đêm nay. Đây có thể coi là trận bước ngoặt với “Người đặc biệt”. Nếu thua, ông sẽ phải đếm ngược ngày rời Old Trafford. Trong khi đó, chiến thắng đủ giúp Mourinho lấy lại niềm tin của Ed Woodward và có cơ hội chi tiêu mạnh tay ở tháng 1 tới.
Tại sao thất bại sẽ trở thành thảm họa với Man Utd? Vì họ sẽ bị chính Tottenham bỏ lại với khoảng cách 6 điểm. Họ cũng kém Liverpool, Chelsea số điểm tương tự và bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Man City. Thất bại không chỉ bóp chết hy vọng vô địch của Quỷ đỏ mà còn khiến họ chật vật trong cuộc đua top 4 khi mùa giải vừa bắt đầu 3 vòng.
Bên cạnh vấn đề điểm số, nội bộ Man Utd chắc chắn sẽ rối loạn nếu thua Tottenham. Trong kỷ nguyên Premier League, Man Utd đã quen “bắt nạt” Spurs và nếu bị phá dớp, sự tự tin của họ cũng sẽ biến mất.
Với tình thế hiện tại, khả năng Man Utd thua là… không nhỏ. Cho dù tại Old Trafford, họ đã có 4 chiến thắng liên tiếp trước Tottenham thì mọi chuyện đang khó khăn hơn bao giờ hết. Trong khi các cầu thủ Man Utd có vấn đề với chiến thuật của Mourinho thì Tottenham đã thấm nhuần phong cách của Mauricio Pochettino. Tiền đạo chủ lực của họ, Harry Kane cũng đã “khai hỏa” và hứa hẹn sẽ không dừng lại.
LỰC LƯỢNG
MAN UTD: Alexis Sanchez, Nemanja Matic và Antonio Valencia có thể trở lại sau chấn thương. Khả năng ra sân của Luke Shaw còn bỏ ngỏ.
TOTTENHAM: Vắng Son Heung-min vì tham dự ASIAD 18.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ 
– Tottenham đã thua 21 trận ở Old Trafford tính ở Premier League. Đây là con số cao nhất giải đấu.
– Tottenham đã thua 4 trận liên tiếp ở Old Trafford mà không ghi được bàn thắng nào.
– Chỉ duy nhất mùa giải 1992-93, Man Utd thua nhiều hơn 1 trận trong 3 vòng đấu đầu mùa.
– Mauricio Pochettino đã thắng tổng cộng 199 trận đấu trong vai trò HLV, trong đó có 123 trận thắng với Tottenham.
Đội hình dự kiến

Dự đoán: Man Utd thua 1-2
Tầm Hoan (theo bongdaso)

Bình luận (0)