Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Tri ân nhà giáo cống hiến cho sự nghiệp giáo dục

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 12-10, ti Hi trưng S GD-ĐT TP đã din ra chương trình Hp mt tri ân cán b – giáo viên – nhân viên (CB-GV-NV) ngh hưu năm hc 2018-2019 do S GD-ĐT TP và Công đoàn Giáo dc TP (CĐGD TP) t chc, nhm tri ân nhng ngưi đã cng hiến tui thanh xuân cuc đi cho s nghip GD-ĐT ca TP nói riêng và cc nói chung.

Ch tch CĐGD TP Nguyn Th Gái trao K nim chương cho các CB-GV-NV ngh hưu t năm hc 2018-2019

Nhà giáo ngh hưu vn cng hiến thm lng

Bà Nguyễn Thị Gái (Chủ tịch CĐGD TP) cho biết, chương trình họp mặt là dịp tri ân CB-GV-NV của ngành giáo dục TP, những người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giáo dục, luôn hướng về thế hệ trẻ, thế hệ đàn em với những tình cảm gắn bó, thân thương. Quý thầy cô là CB-GV-NV nghỉ hưu trong năm học 2018-2019 đã từng là những người thầy, người cô, những CB-NV công tác trong ngành trong giai đoạn hết sức khó khăn sau khi nước nhà thống nhất. Và chính quý thầy cô đã thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt. Trên nền tảng giáo dục chính trị và lãnh đạo tư tưởng tốt, phải phấn đấu nâng cao chất lượng văn hóa và chuyên môn nhằm thiết thực giải quyết các vấn đề do cách mạng nước ta đề ra và trong một thời gian không xa, đạt những đỉnh cao của khoa học và kỹ thuật”; “Giáo dục là sự nghiệp của quần chúng. Cần phải phát huy đầy đủ dân chủ xã hội chủ nghĩa, xây dựng quan hệ thật tốt, đoàn kết thật chặt chẽ giữa thầy và thầy, giữa thầy và trò, giữa học trò với nhau, giữa cán bộ các cấp, giữa nhà trường và nhân dân để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đó”.

Tri ân những đóng góp thầm lặng cho sự nghiệp giáo dục, Chủ tịch CĐGD TP Nguyễn Thị Gái khẳng định: “Đội ngũ CB-GV-NV đã cống hiến tuổi thanh xuân để vun trồng mầm xanh mới cho quê hương, đất nước; luôn sẵn sàng thực hiện công tác xóa mù chữ, bổ túc văn hóa, phổ cập giáo dục, đi đầu trong cải cách giáo dục, bằng tất cả tình thương yêu và trách nhiệm để truyền thụ tri thức cho nhiều thế hệ học sinh”.

Để thực hiện đổi mới chương trình, đổi mới phương pháp và nội dung sách giáo khoa, bằng trái tim yêu nghề của người thầy, các thầy cô đã không ngừng sáng tạo, đổi mới, tích lũy kinh nghiệm để ngày càng đào tạo thêm nhiều học trò giỏi giang, nhiều công dân có ích cho TP và cho đất nước. Chính vì vậy nhiều thế hệ học sinh sẽ khắc ghi sâu đậm hình ảnh những người thầy, người cô cao quý. Chính sự cống hiến thầm lặng của quý thầy cô đã đem lại niềm tin, hy vọng khuyến khích bao lớp học sinh, sinh viên chăm chỉ học tập, sẵn sàng lao động, chiến đấu để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nh mãi nhng ngày phn trng bng đen

Cô Phan Thị Kim Hoàn (nguyên Chủ tịch CĐCS Trường THPT Nguyễn Trung Trực) bày tỏ: Nhớ những ngày còn là cô giáo trẻ mới ra trường với bao yêu thương ấp ủ, cùng những bỡ ngỡ, ngại ngùng trước những học trò trong sáng, hồn nhiên. Những hình ảnh thân thương ấy vẫn mãi đọng lại trong tim sau 33 năm gắn bó với nghề. “Kỷ niệm về các thế hệ học sinh đã đi qua đời tôi còn đầy ắp và đậm nét trong ký ức. Học trò của tôi nhiều em đã trưởng thành, làm đủ mọi nghề, ở khắp mọi nơi và cũng có nhiều em đã tiếp nối chính con đường tôi đã đi và ước mơ ngày nào tôi ấp ủ”, cô Hoàn chia sẻ. Có thể nói 10 năm làm trợ lý thanh niên và 20 năm làm công tác Đoàn, cũng là quãng thời gian dài cô Hoàn cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp GD-ĐT. Theo cảm nhận của cô Hoàn: “Đây chính là những tháng ngày hạnh phúc, ấm áp nhất khi đã hoàn thành ý nguyện của mình trong sự nghiệp trồng người”.

Đại diện cho những nhà giáo về hưu, trở về cuộc sống đời thường, cô Hoàn khẳng định: “Chúng tôi sẽ là những người công dân tốt, và luôn giữ vững phẩm chất đạo đức nhà giáo như khi còn công tác”. Ghi lại khoảnh khắc tri ân đầy xúc động, CĐGD TP đã trao tặng Kỷ niệm chương cho 150 CB-GV-NV nghỉ hưu, như là món quà trao tay để có thể nhớ nhau mãi về sau này.

Ch tch CĐGD TP Nguyn Th Gái khng đnh: “Hôm nay, dù quý thy cô không còn hàng ngày công tác, không còn đng trên bc ging, nhưng nhng vic làm cao đp, nhng đóng góp thm lng ca quý thy cô, quý anh ch đng nghip, nhng tm gương tiêu biu vi trái tim yêu thương hc trò s luôn là ngn đèn soi sáng cho thế h đng nghip đàn em tiếp ni và nhiu thế h hc sinh vng bưc vào đi. Thay mt ngành GD-ĐT TP, xin chân thành tri ân nhng cng hiến ca quý thy cô, CB-NV cho nhng thành tu, phát trin ca GD-ĐT TP nói chung và trong tng đơn v, cơ s mà quý thy cô, CB-NV đã công tác nói riêng”.

Tại buổi gặp gỡ, ông Trần Trung Mậu (Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức TP.HCM) đã bày tỏ tâm tình với những CB-GV-NV về hưu từ năm học 2018-2019 và khuyến khích các thầy cô giáo tham gia hội trong thời gian sắp tới. Theo cảm nghiệm của ông Mậu, về hưu là lúc có nhiều thời gian nhàn rỗi, vui vầy bên con cháu và có thể góp sức cho các hoạt động xã hội khác để cuộc sống ngày càng vui hơn. Trong đó, Hội Cựu giáo chức TP.HCM là nơi luôn chào đón các thầy cô giáo về hưu tham gia. Hội được thành lập cách đây 15 năm, hiện có mặt tại 24/24 quận huyện với 10.000 hội viên. Trong đó, Gò Vấp, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Bình Tân là những địa bàn có số lượng hội viên cao vượt trội. Nhằm góp phần gia tăng hội viên ở các địa phương, ông Mậu khuyến khích các GV khi về hưu gắn bó với địa phương, tham gia ở các quận huyện để hoạt động của hội ngày càng phong phú, sôi nổi, vui tươi và để cùng chung tay trong nhiều hoạt động hữu ích.

Bài, ảnh: Bích Vân

Bình luận (0)