Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Klopp thừa nhận khó đến Bayern, hé lộ tương lai

Tạp Chí Giáo Dục

Thuyền trưởng của Liverpool, Jurgen Klopp thừa nhận ông khó chuyển sang dẫn đắt Bayern Munich vì nhiều vấn đề, đồng thời hé lộ kế hoạch trong tương lai.
Bayern Munich sẽ chia tay HLV Jupp Heynckes sau khi mùa giải năm nay khép lại khi chiến lược gia 72 tuổi kiên quyết nghỉ hưu. Trước khi chính thức bổ nhiệm Niko Kovac thì Jurgen Klopp, thuyền trưởng của Liverpool chính là một trong những cái tên được liên hệ với Hùm xám nhiều nhất bởi ông đáp ứng mọi yêu cầu của đội bóng số 1 nước Đức.
Klopp hiện còn hợp đồng với Liverpool đến năm 2022
Tuy nhiên trên Sky Germany, Klopp thừa nhận sẽ rất khó để ông rời Liverpool đến Bayern:
“Tôi chưa bao giờ có một điều khoản giải phóng trong những hợp đồng của mình. Nếu Bayern thực sự từng quan tâm, dù tôi có làm gì đi chăng nữa, đây thực sự sẽ là một vấn đề cực kì phức tạp.
Tôi có một hợp đồng vẫn còn hiệu lực 4 năm nữa ở Liverpool và CLB thì vẫn hạnh phúc với tôi. Đó là lý do dễ hiểu giải thích tại sao Bayern không cố gắng tiếp cận tôi”.
Chiến lược gia người Đức cũng tiết lộ tương lai sau khi chia tay Liverpool, đồng thời không có dự định tiếp bước Sir Alex Ferguson hay Arsene Wenger:
“Có khả năng tôi sẽ kết thúc sự nghiệp của mình sớm hơn nhiều so với những HLV khác. Công việc này thực sự rất mệt mỏi. Tôi không muốn chết trên ghế huấn luyện. Sau Liverpool tôi chắc chắn sẽ có 1 năm nghỉ ngơi. Đó là sự cam kết rõ ràng với gia đình của tôi”.
Cuối cùng, thuyền trưởng của Liverpool cũng không dự định quay lại dẫn dắt Mainz 05 hay Dortmund, những đội bóng làm nên tên tuổi của mình:
“Tôi không thực sự muốn trở lại. Khoảng thời gian đó quá tốt. Tôi không muốn làm việc với vai trò HLV ở độ tuổi của Jupp Heynckes (HLV Bayern, hiện đã 72 tuổi). Tôi ngưỡng mộ những gì ông ấy đang làm nhưng sẽ không tiếp bước. Tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời ở Mainz và Dortmund. Có khả năng tôi sẽ trở lại đó nhưng không cần thiết phải trên tư cách của 1 HLV”.
Hiện Liverpool của Klopp đang có một mùa giải tương đối thành công tính đến thời điểm này. The Kop xếp thứ 3 tại Premier League và tràn đầy cơ hội lọt vào chung kết Champions League khi được đánh giá cao hơn “hiện tượng” AS Roma rất nhiều.
Anh Tú (theo bongdaso)

Bình luận (0)