Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Cựu sao Barca và Liverpool tuyên bố treo giày ở tuổi 36

Tạp Chí Giáo Dục

Javier Mascherano mới đây vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 36.
Barcelona confirm Javier Mascherano to leave for China | Daily Mail Online
Mascherano có 8 năm gắn bó với Barca
Mới đây, Javier Mascherano đã gây bất ngờ khi tuyên bố giải nghệ ở tuổi 36. Hợp đồng của cựu cầu thủ người Argentina với CLB Estudiantes vẫn còn thời hạn đến hè 2021. Tuy nhiên, anh đã quyết định nghỉ ngơi sớm, kết thúc hành trình 17 năm theo nghiệp quần đùi áo số. 
Rạng sáng nay, Estudiantes vừa để thua Argentinos Juniors với tỷ số 0-1 trong khuôn khổ vòng 3 giải VĐQG Argentina (Liga Profesional Argentina). Ở trận đấu này, Mascherano được xếp đá chính và thi đấu trọn vẹn 90 phút. Trong buổi họp báo sau trận, cựu cầu thủ Barca và Liverpool đã công bố quyết định treo giày của mình. 
“Đã đến lúc tôi kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình. Trên phương diện cá nhân, với những gì đã xảy ra trong vài tháng gần đây, việc đưa ra quyết định dừng lại vào ngày hôm nay là điều đúng đắn nhất. Bản thân tôi đã nghĩ về nó trong suốt một khoảng thời gian dài.
Tôi đã sống và cống hiến hết mình vì bóng đá. Vì vậy, thật khó khăn để có thể đưa ra quyết định này. Tôi không hề muốn tỏ ra thiếu tôn trọng với Estudiantes, với đồng đội của tôi, những người đã tin tưởng và đưa tôi trở lại Argentina. Việc giải nghệ không hề liên quan đến CLB mà nó xuất phát từ lý do cá nhân, từ cảm giác của bản thân tôi. 
Sau đại dịch, tôi từng nghĩ mình sẽ có thêm lửa nhiệt huyết để tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, sự thật là tôi không thể. Vì sự tôn trọng của mọi người, đã đến lúc tôi phải bước sang một bên và kết thúc hành trình này. Tôi không muốn để thời gian trôi đi theo cách như vậy. 
Tôi vô cùng biết ơn những câu lạc bộ mà mình từng khoác áo, những người đồng đội mà tôi được sát cánh trong suốt sự nghiệp của mình. Xin cảm ơn Estudiantes, CLB đã cho tôi cơ hội thi đấu trong thời gian gần đây. Kết thúc này không như tôi mong đợi, nhưng cuộc sống là như vậy và bạn đôi khi phải đưa ra sự lựa chọn”, Mascherano chia sẻ. 
Mascherano was instrumental as Argentina made their first World Cup final in 24 years in 2014
Mascherano chia tay tuyển Argentina sau WC 2018
Mascherano khởi nghiệp ở Argentina trong màu áo CLB River Plate. Trước khi chuyển đến Premier League vào năm 2006, anh từng có 1 năm thi đấu cho CLB Corinthians của Brazil. Tại Anh, cựu tiền vệ người Argentina khoác áo West Ham một vài tháng trước khi được Liverpool mượn và mua đứt vào tháng 1/2018. 
Mùa hè năm 2010, Mascherano chính thức cập bến Barcelona và trải qua quãng thời gian thành công bậc nhất trong sự nghiệp. Trong 8 năm gắn bó với sân Camp Nou, cựu sao người Argentina đã có 334 lần ra sân, giành được 5 chức vô địch La Liga, 2 Champions League cùng nhiều danh hiệu khác. Trong những năm cuối của sự nghiệp, anh chuyển sang đầu quân cho Hebei China Fortune của Trung quốc rồi hồi hương khoác áo CLB Estudiantes. 
Trong màu áo tuyển quốc gia Argentina, Mascherano đang nắm giữ kỷ lục là cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất trong lịch sử (147). Sau World Cup 2018, cựu sao Barcelona và Liverpool đã tuyên bố chia tay tuyển quốc gia sau thất bại của Argentina trước tuyển Pháp tại vòng 16 đội.
Tiểu Lam (theo bongdaso)

Bình luận (0)