Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Conte thừa nhận giành FA Cup cũng không cứu được mình

Tạp Chí Giáo Dục

Sau khi Chelsea bị loại khỏi Champions League và gặp khó trong cuộc đua vào Top 4 Premier League mùa này, HLV Antonio Conte ngậm ngùi thừa nhận nếu có giành FA Cup cũng không đảm bảo cho chiếc ghế của ông ở sân Stamford Bridge mùa tới.
Sau mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea thành công với chức vô địch Premier League, HLV Antonio Conte đang gặp rất nhiều khó khăn mùa này. Việc ông đẩy đi công thần Diego Costa và xích mích với trụ cột David Luiz đã khiến phòng thay đồ The Blues bị chia rẽ. Tiếp đến là những chỉ trích nhắm thẳng vào BLĐ liên quan đến vấn đề chuyển nhượng và tất nhiên là thành tích cực kì phập phù của đội bóng thành London.
Conte có thể rời Chelsea vào cuối mùa
Trả lời khi được các phóng viên quê nhà Italia hỏi liệu chức vô địch FA Cup, danh hiệu duy nhất Chelsea còn cơ hội cạnh tranh có thể cứu được chiếc ghế của mình ở Stamford Bridge hay không, Conte nói:
“Vấn đề không phải là giành một danh hiệu hay không. Tôi nghĩ công việc của một HLV phải được đánh giá không chỉ dựa trên những chiến thắng mà còn là sự tiến bộ cũng như giá trị hiện tại của đội hình. 
Tôi nghĩ đây là một đội bóng có thể phát triển cả về mặt chất lượng lẫn kinh nghiệm. Chúng tôi có thể làm tốt hơn trong mọi khía cạnh. Tôi không tìm kiếm những chiến thắng. Tôi tiếp tục công việc của mình với nhận thức mình đang làm một công việc tốt”.
Conte cũng được hỏi “liệu lần tới gặp nhau ông sẽ đại diện cho CLB nào” và cựu thuyền trưởng của Juventus và đội tuyển Italia đáp trả với một nụ cười lớn: 
“Đó là một câu hỏi không hay và tôi tốt hơn hết là không trả lời”.
Hiện có nhiều tin đồn Conte sẽ ra đi sau khi mùa giải năm nay khép lại và nhận 9 triệu bảng đền bù cho 1 năm hợp đồng còn lại. Các ứng cử viên được đồn đoán sẽ kế nhiệm HLV 48 tuổi là Luis Enrique (cựu HLV Barcelona), Thomas Tuchel (cựu HLV Dortmund) và Maurizio Sarri (Napoli). Trong khi đó, Conte được cho là sẽ đi theo tiếng gọi của gã nhà giàu PSG.
Anh Tú (theo bongdaso)

Bình luận (0)