Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Leeds United sắp đổi đời nhờ ông chủ Paris SG

Tạp Chí Giáo Dục

Leeds United đang có cơ hội lớn trở lại với bóng đá đỉnh cao khi nhận được đề nghị đầu tư từ các ông chủ của Paris SG.
Leeds United từng là một tượng đài của bóng đá Anh. Tuy nhiên, chính sách tài chính sai lầm khiến CLB này suýt phá sản và phải xuống hạng vào năm 2004. Sau đó, Leeds tiếp tục rớt hạng League One trong 3 mùa giải trước khi trở lại Championship vào năm 2010.
Kể từ năm 2004 đến nay, Leeds vẫn chưa thể trở lại Premier League vì bất ổn tài chính. Mùa trước, CLB này đã vào đến chung kết play-off thăng hạng, nhưng thua Aston Villa.
Tuy vậy, Leeds đang có hy vọng mới khi giới chủ Paris SG, tập đoàn QSI sẵn sàng đầu tư vào CLB. Hồi đầu năm nay, QSI từng hỏi mua lại Leeds nhưng không đạt được thỏa thuận với ông chủ của CLB này, Andrea Radrizzani.
Ngoài QSI còn có một người hâm mộ từ Mỹ và một ông chủ CLB ở Italia muốn đầu tư vào Leeds. Andrea Radrizzani tiết lộ: “Có hơn 20 đối tác tiếp cận CLB và tôi chọn ra 3 đại diện này”.
“Tôi chọn QSI vì họ là bạn tôi, chúng tôi đã có quan hệ tốt đẹp từ lâu. Hơn nữa, họ có thể giúp Leeds cạnh tranh với Man City trong tương lai. Tôi nghĩ người hâm mộ sẽ rất phấn khích với cơ hội này”.
“Nhà đầu tư thứ hai là một người hâm mộ từ Mỹ. Anh ấy yêu Leeds từ bé và tôi thích điều đó. Cuối cùng là một ông chủ ở Italia. Với họ, chúng tôi có thể tạo ra sức mạnh lớn hơn để hướng đến mục tiêu trở lại Premier League”.
Đoàn Dự (theo bongdaso)

Bình luận (0)