Y tế - Văn hóaThư giãn

Nhiều tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh lên kịch

Tạp Chí Giáo Dục

Poster kịch Thiên thần nhỏ của tôi

Trước đây, đã có nhiều vở kịch chuyển thể từ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh như:  Thằng quỷ nhỏ do đạo diễn Lê Cường dàn dựng cho Nhà Thiếu nhi quận 1 (TP.HCM), Nữ sinh do đạo diễn Công Ninh dàn dựng cho Đoàn kịch nói Trẻ và Phòng trọ ba người diễn ở Sân khấu quận 10… Mùa hè này, nhiều sân khấu đưa tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh lên sàn kịch phục vụ khán giả tuổi mới lớn.

Cô gái đến từ hôm qua của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể đưa lên sàn diễn của Nhà hát Kịch TP.HCM do NSƯT Hạnh Thúy đạo diễn.

Theo Hạnh Thúy, áp lực lớn nhất đối với chị là tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được đông đảo người đọc ngưỡng mộ. Vì vậy, chuyển thể tác phẩm lên sân khấu kịch cho sinh động là điều không đơn giản. Vở Cô gái đến từ hôm qua sẽ được công diễn trong tháng 6 tới.

Tác phẩm Thiên thần nhỏ của tôi (đạo diễn: Lan Phương, biên kịch: Việt Linh), cũng sẽ đưa lên Sân khấu Hồng Hạc trong mùa hè này. Vở diễn có sự trở lại của diễn viên nhí Trọng Khang – gương mặt được yêu thích với vai Tường trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Bên cạnh đó, đạo diễn Chánh Trực cùng với biên kịch Huỳnh Tuấn Anh chuyển thể truyện Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cho sân khấu kịch. Sắp tới, khán giả nhí sẽ được thưởng thức phiên bản kịch của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh từng gây “sốt” màn ảnh Việt năm qua.

M.Nguyên

Bình luận (0)