Ngoại ngữ - Du họcKinh nghiệm du học

Chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình: Muốn điểm cao thì tâm lý phải vững!

Tạp Chí Giáo Dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016 có ý nghĩa sống còn đối với học sinh 12. Nhằm hỗ trợ các em đạt kết quả cao trong kỳ thi này, Trường CĐ Quốc tế Kent đã mời chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình (Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp TP.HCM) chia sẻ những bí quyết để đạt được phong độ phòng thi ổn định nhất.

Chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình trong một lần tư vấn hướng nghiệp cho học sinh

Đừng tự tạo ra áp lực cho bản thân

Các em có biết rằng, sự ổn định về mặt tâm lý trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ giúp các em hoàn thành bài thi của mình một cách hiệu quả nhất không? Rất nhiều thí sinh tự tạo ra áp lực cho bản thân mình trước kỳ thi, và điều này tất yếu dẫn đến kết quả bài làm đi ngược lại sự kỳ vọng và những nỗ lực của bản thân. Chính các tác nhân bên ngoài như: phòng thi, cách thi, nội dung thi… là những yếu tố gây ra sự xáo trộn tâm lý của các em. Vì thế, các em nên có sự tìm hiểu trước thông qua kinh nghiệm của các anh chị đi trước, môi trường phòng thi có những gì… sẽ giúp các em tự tin, xóa đi bỡ ngỡ và bình ổn về mặt tâm lý khi bước vào kỳ thi trọng đại.

Bí kíp để đạt tâm lý trường thi tốt

Rất đơn giản, các em hãy tham khảo và thử áp dụng các cách dưới đây nhé: thứ nhất, chuẩn bị đầy đủ mọi thứ từ sớm. Thứ hai, chào đón ngày thi với tâm trạng nhẹ nhàng. Thứ ba, tập trung ôn tập môn thi tiếp theo hoặc nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng thay vì day dứt về kết quả đã qua. Thứ tư, nên dùng nước suối, sô-cô-la và đến sớm 30 phút! Các em nhớ phải tháo hết nhãn hiệu và báo với các thầy cô giám thị phòng thi nhé.

Bài tập nhỏ giúp xóa tan bế tắc phòng thi

Trong lúc làm bài, các em sẽ cảm thấy lo sợ do áp lực, vì thế càng cố gắng, càng suy nghĩ, các em sẽ càng bế tắc nhiều hơn. Lúc này đây, thầy khuyên các em nên thực hiện một vài động tác sau: hãy nhắm mắt lại, úp mặt xuống bàn và ngừng suy nghĩ về bài thi 15 giây, hít thở sâu, đều đặn, để đầu trống rỗng và thanh thản. Sau đó, từ từ mở mắt ra và bắt đầu làm bài tiếp. Bài tập này sẽ giúp não quay trở lại trạng thái cân bằng và chắc chắn các em sẽ sáng suốt hơn để tháo gỡ những rắc rối trong bài làm.

Sinh viên Trường CĐ Quốc tế Kent tham quan trường học tại Thái Lan

Thành lập từ năm 2003, Trường CĐ Quốc tế Kent đào tạo chương trình CĐ quốc tế do Trường Kent Institute Australia cấp bằng gồm 3 chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, quản trị marketing và công nghệ truyền thông. Ngoài ra, có thêm 2 chuyên ngành mới được đào tạo bằng tiếng Anh và thiết kế theo chuẩn Anh quốc sẽ do Trường CĐ Quốc tế Kent cấp bằng là quản trị kinh doanh và quản trị nhà hàng & dịch vụ ăn uống. Chương trình dự kiến tuyển sinh vào quý III năm 2016. Trường CĐ Quốc tế Kent chúc tất cả các bạn thí sinh đạt kết quả 100% đỗ tốt nghiệp năm nay. Thông tin chi tiết xem tại: www.kent.edu.vn/ Hotline 1900 6456/  Facebook   KentCollegeVietnam.

Thầy cô, phụ huynh hãy là những điểm tựa cho các em

Trước khi bước vào kỳ thi quan trọng, các em học sinh luôn mong mỏi tìm được một chỗ dựa về mặt tinh thần. Thầy cô và cha mẹ không chỉ luôn là những “địa chỉ” tin cậy để các em lựa chọn đầu tiên mà còn là động lực thúc đẩy các em cố gắng hơn, nỗ lực hơn để đạt kết quả thi tốt nhất. Vì vậy, thầy cô và cha mẹ hãy đóng vai trò là một người giúp đỡ, người định hướng và là người bạn đồng hành với các em khi cần điểm tựa. Vâng, hãy là những điểm tựa êm ái tiếp thêm năng lượng, động lực giúp các em tự tin phát huy tối đa khả năng của mình khi bước vào kỳ thi mang tính bước ngoặt của cuộc đời.

N.Mai (ghi)

Bình luận (0)