Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

20h00 ngày 8/6, sân Pakhtakor, U23 châu Á, Hàn Quốc vs Thái Lan: Chạm lòng tự ái

Tạp Chí Giáo Dục

U23 Việt Nam đã chạm vào lòng tự ái của U23 Hàn Quốc sau khi cầm hòa 1-1 ở lượt trận thứ 2. Vì vậy, nhiều khả năng đội bóng xứ Kim chi sẽ có màn trút giận lên U23 Thái Lan vào tối nay.

U23 Hàn Quốc vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch
U23 Hàn Quốc tham dự giải đấu năm nay với tư cách là đương kim vô địch. Họ có khởi đầu suôn sẻ khi vùi dập U23 Malaysia 4-1 ở màn ra quân. Không giống như Nhật Bản, Hàn Quốc mang đội hình mạnh nhất của lứa U23 với mục tiêu bảo vệ chức vô địch. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Hwang Sun-hong bất ngờ để U23 Việt Nam cầm hòa 1-1 ở lượt trận thứ 2.
Ở trận đấu đó, hàng công của U23 Hàn Quốc thực sự gặp khó khăn và nhiều thời điểm bế tắc trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của U23 Việt Nam. HLV Gong Oh-kyun vốn am hiểu bóng đá Hàn Quốc nên ông đã một chiến thuật hợp lý để khắc chế sức mạnh của nhà ĐKVĐ. Phát biểu sau trận đấu, HLV Gong còn khiến báo giới bất ngờ khi nói rằng ông đặt mục tiêu 3 điểm thay vì cầm hòa U23 Hàn Quốc.
Trận hòa đó cho thấy U23 Hàn Quốc tồn tại những điểm hạn chế. Họ cầm bóng và tấn công áp đảo nhờ đẳng cấp của nền bóng đá hàng đầu châu lục. Nhưng khả năng dứt điểm của đội bóng xứ Kim chi không thực sự sắc nét. Chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của U23 Hàn Quốc đã bị U23 Việt Nam chặn đứng theo cách không ngờ.
Cũng vì bị U23 Việt Nam chia điểm, U23 Hàn Quốc buộc phải thắng ở lượt trận cuối gặp U23 Thái Lan để cầm chắc tấm vé đi tiếp. Nhưng đây là nhiệm vụ không khó với đoàn quân của HLV Hwang Sun-hong. Trận hòa U23 Việt Nam là cần thiết để U23 Hàn Quốc nhìn lại những điểm hạn chế để khắc phục trên con đường bảo vệ ngôi vương.

U23 Thái Lan cần chuẩn bị sẵn tâm lý chịu áp lực
U23 Thái Lan cũng thể hiện tham vọng ở giải U23 châu Á năm nay. Họ triệu tập nhiều ngôi sao đình đám đang thi đấu ở nước ngoài. Sau 2 lượt trận, U23 Thái Lan có cùng 4 điểm với U23 Hàn Quốc và chia nhau 2 vị trí đầu bảng. U23 Thái Lan hòa may mắn U23 Việt Nam ở trận ra quân nhưng đã phô diễn sức mạnh khi vùi dập U23 Malaysia 3-0 cách đây 3 ngày.
Ngôi sao nổi bật nhất trên hàng công của U23 Thái Lan là Suphanat. Anh đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 trước U23 Việt Nam trước khi lập cú đúp vào lưới U23 Malaysia. Nếu U23 Hàn Quốc kèm chặt Suphanat, sức mạnh trên hàng công của U23 Thái Lan coi như giảm một nửa. Hàng tiền vệ của U23 Thái Lan chất lượng nhưng cũng không thể so sánh với U23 Hàn Quốc.
Với tâm thế của một ông lớn, U23 Hàn Quốc sẽ chơi tấn công. Sức ép sẽ được đội bóng xứ Kim chi tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nếu hàng thủ U23 Thái Lan không vững vàng, họ có thể thua tan nát ngay từ hiệp 1.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: U23 Hàn Quốc thắng 4-1
Trung Kiên (theo bongdaso)

Bình luận (0)