Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Người hâm mộ lại dài cổ chờ El Clasico?

Tạp Chí Giáo Dục

Đa phần các bên đều không đồng tình trận Siêu kinh điển diễn ra vào cuối tháng 10…
Lịch thi đấu của La Liga mùa giải 2019/20 sắp xếp từ đầu đã mang đến trận Siêu kinh điển khá sớm – cuối tháng 10. Tuy nhiên, với những diễn biến chính trị bất ngờ ở xứ Catalunya, lịch thi đấu nhiều khả năng sẽ phải thay đổi.
Như Bóng đá số đã đưa tin, xứ Catalunya lúc này đang sôi sục sau khi Tòa án tối cao Tây Ban Nha tuyên án tù đối với 9 lãnh đạo phong trào ly khai, đòi tách Catalunya khỏi Tây Ban Nha. Điều đó dẫn đến những lo ngại về an ninh ở khu vực này.
Đáng nói hơn, sự căng thẳng xảy ra ở thời điểm chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa sẽ diễn ra trận đấu giữa Barcelona và Real Madrid trên sân Camp Nou. Ý tưởng ban đầu được đưa ra là đổi địa điểm trận đấu về Bernabeu, để trận lượt về ở sân Camp Nou vào tháng 3/2020.
Dù vậy, sau khi 2 CLB từ chối đổi địa điểm, những thông tin mới nhất từ LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) và Ban tổ chức La Liga (LFP) đều không muốn trận đấu diễn ra vào thời điểm này. Nghĩa là cần phải hoãn đến thời điểm khác.
Thậm chí, Chính phủ Tây Ban Nha cũng đã lên tiếng phản đối việc để trận đấu tổ chức vào ngày 26/10.
Phải đến thứ Hai tới, các bên mới tiến hành họp và đưa ra quyết định, nhưng một trong những ý tưởng được cho thích hợp nhất là dời trận đấu sang tháng 12. Cụ thể sẽ là ngày 18/12.
Đó là ngày thứ Tư, có thể La Liga và CĐV không quá hài lòng nhưng trong bối cảnh này, đó là lựa chọn tốt nhất cho các bên. Năm nay, Barca và Real Madrid đều không tham dự Cúp thế giới các CLB nên việc đá vào giữa tuần tháng 12 sẽ là thích hợp.
Đó cũng là thời điểm diễn ra vòng đầu tiên của Cúp Nhà vua, tuy nhiên, 2 CLB này cũng như các đại diện khác của La Liga chưa phải tham gia. Đến tháng 1, Barca, Real Madrid cùng Atletico Madrid và Valencia phải đá Siêu cúp Tây Ban Nha.
Tam Nguyên (theo bongdaso)

Bình luận (0)