Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Ra mắt quỹ từ thiện Hằng Hữu

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng lập Quỹ từ thiện Hằng Hữu là ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đại Nam, vừa chính thức ra mắt ngày 9.6, tại Khách sạn Intercontinental Asiana Saigon.

Đại diện các bệnh viện liên kết trong chương trình Trái tim Hằng Hữu lên sân khấu nhận kỷ niệm chương

Tại buổi lễ ra mắt này, Quỹ đã tài trợ cho Bệnh Viện Nhi Đồng 1 một số trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh trị giá trên 2 tỷ đồng.

Theo ông Huỳnh Uy Dũng: "Đối tượng chính là các cháu bị mắc bệnh tim bẩm sinh có giấy xác nhận hộ nghèo, cận nghèo, nếu không chứng minh được các giấy tờ đó thì chỉ cần xác nhận của chính quyền hay Bệnh viện có gia cảnh khó khăn là được. Chương trình đặc biệt ưu tiên cho các cháu là người dân tộc, vùng sâu, vùng xa…". 

Quỹ từ thiện Hằng Hữu ra đời nhằm mục đích hỗ trợ và khuyến khích phát triển giáo dục, y tế, từ thiện, nhân đạo như cứu giúp trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tài trợ học bổng cho các em học sinh, sinh viên vượt khó, học giỏi, khắc phục hậu quả thiên tai…trên toàn quốc, đặc biệt ưu tiên cho các đối tượng trong địa bàn tỉnh Bình Dương. Quỹ hoạt động với mục đích phát triển cộng đồng, không vì mục đích lợi nhuận, được lấy từ lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh của Cty Cổ phần Đại Nam và từ nguồn đóng góp của các sáng lập viên, các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài nước với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách để thực hiện các hoạt động nhân đạo.

Ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (bên trái) tặng hoa chúc mừng ông Huỳnh Uy Dũng – Chủ tịch Qũy từ thiện Hằng Hữu 

Năm 2014 đánh dấu thành công khi Quỹ triển khai chương trình Trái tim Hằng Hữu, cam kết phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh trên toàn quốc trong 18 năm với tổng giá trị tài trợ lên tới 1000 tỷ đồng. Kể từ tháng 8/2014 đến thời điểm hiện tại, chương trình đã được triển khai tại bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM, bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Bệnh viện Đà Nẵng với hơn 700 ca được mổ tim thành công, ngoài ra chương trình còn tài trợ kinh phí để trang bị máy móc, thiết bị y tế hiện đại nhằm phục vụ công tác khám chữa bệnh. Tổng giá trị chương trình Trái tim Hằng Hữu đã tài trợ tính đến thời điểm hiện tại là hơn 43 tỷ đồng.

Sắp tới, Quỹ sẽ triển khai rộng rãi chương trình Trái tim Hằng Hữu tại các bệnh viện trên toàn quốc.  

H. Phượng

 

 

 

Bình luận (0)