Ngoại ngữ - Du họcThông tin du học

Người Việt săn học bổng

Tạp Chí Giáo Dục

Theo báo cáo “Giá Trị Của Giáo Dục – Những Nền Tảng Cho Tương Lai” mới được công bố trong năm 2016 của ngân hàng HSBC thì hiện nay có khoảng 110,000 du học sinh Việt Nam đang có mặt tại 47 quốc gia trên thế giới để học tập ở tất cả các cấp bậc giáo dục. Vì vậy nên mỗi năm người Việt cũng phải chi tới 3 tỷ Đô La Mỹ (USD) cho con em đi du học ở nước ngoài, ước tính mỗi em phải chi tiêu ở mức khoảng 30,000-40,000/năm cho cả học phí lẫn sinh hoạt phí.Trong đó, Úc và Canada là hai quốc gia được các quý phụ huynh ở Việt Nam ưu tiên lựa chọn. Cũng theo báo cáo này thì dù cho bị ảnh hưởng rất nhiều vì kinh tế khó khăn nhưng khoảng 32% quý phụ huynh trên khắp thế giới vẫn nhất quyết không cắt giảm những khoản đầu tư vào việc học tập cho con cái dù khá tốn kém.

Báo cáo này được thực hiện dựa trên khảo sát của 6,241 bậc cha mẹ ở 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới về những kỳ vọng của họ cho tương lai học tập của con cái. Đối với Việt Nam, những thông số trên đã thể hiện rất rõ là nhu cầu cho con em đi du học để được học tập và trải nghiệm tại các quốc gia nói tiếng Anh và có chất lượng giáo dục TOP thế giới là rất cao, và đương nhiên là chi phí cho khoản đầu tư này cũng tỉ lệ thuận với nhu cầu rất lớn đó.

Tại sao lại phải săn trong khi đã có sẵn?

Để giảm tải áp lực về chi phí cho bố mẹ nhưng vẫn đạt được các mục tiêu là học đại học hoặc thạc sĩ ở những trường được xếp hạng TOP thế giới, những quốc gia có nền giáo dục tiên tiến thì các bạn học sinh- sinh viên đã cố gắng học tập để có kết quả tốt và tích cực tìm kiếm thông tin nhằm săn các suất học bổng hiện có trên thế giới.

Mới khoảng 10 năm trước, khi mà thời đại thông tin và mạng xã hội chưa bùng nổ như hiện nay, thì việc đi du học là ước mơ không phải của riêng ai và du học bằng học bổng lại là một ước mơ quá đặc biệt. Nhưng khác với thời xưa, việc săn học bổng là một chuyện đầy cam go và thử thách, thì nay, mọi chuyện dường như đã dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Chẳng cần phải đi săn, vì tất cả đã có sẵn, tất cả những gì các bạn học sinh, sinh viên cần chính là lựa chọn: chọn ngành học mình yêu thích, chọn ngôi trường mình muốn theo học và chọn quốc gia mình muốn sinh sống, học tập. Việc dễ dàng như vậy là bởi sự phát triển mạnh mẽ của nhiều trung tâm tư vấn du học, đưa ra nhiều gói học bổng để quý vị phụ huynh và các bạn học sinh lựa chọn, vừa đáp ứng được nhu cầu to lớn về học tập ở nước ngoài mà các mức chi phí lại không quá cao. Thế nhưng, những câu chuyện về sự mập mờ cũng như uy tín của các trung tâm du học hiện nay lại khiến nhiều phụ huynh học sinh không khỏi lo lắng, liệu rằng mình có bị “làm tiền”? Sợ là tiền thì mất nhưng con mình lại chẳng được đi học hoặc được gửi đi học ở một trường không đúng như nguyện vọng ban đầu.

Để đáp ứng được nhu cầu to lớn về du học của các bạn học sinh, sinh viên cũng như giảm gánh nặng về chi phí cho phụ huynh và đảm bảo thông tin về các chương trình học bổng được rõ ràng, Học viện TALEED giới thiệu chương trình Scholly cung cấp các gói học bổng với nhiều mức chi phí khác nhau để phụ huynh học sinh dễ dàng lựa chọn theo đúng nguyện vọng của mình. Rõ ràng, uy tín, đảm bảo, đó là tiêu chí hoạt động chính giúp học viện TALEED nhận được sự tin tưởng của các vị phụ huynh trong khoảng gần 4 năm qua, và đã chắp cánh du học cho rất nhiều bạn sinh viên học sinh, hiện đang theo học ở các quốc gia như Phần Lan, Mỹ hay Hà Lan. Thế nhưng, xin nhấn mạnh là học viện TALEED không phải là một trung tâm tư vấn du học, mà là trung tâm giáo dục tập trung vào việc giảng dạy và đào

tạo các bằng tiếng Anh đạt tiêu chuẩn quốc tế như IELTS, GMAT, SAT và luyện thi các chương trình tuyển sinh đầu vào các trường đại học ở các nước châu Âu như Phần Lan, Đức hay Hà Lan. Sau đó, dựa vào kết quả học tập và hồ sơ học thuật của các bạn mà học viện TALEED sẽ đưa ra những lời khuyên, giúp bạn cải thiện bảng điểm, cũng như định hướng ngành nghề phù hợp giúp các bạn thực hiện được ước muốn đi du học bằng học bổng của mình với các ngành học bạn yêu thích tại những trường đại học có tiếng tại châu Âu cũng như Bắc Mỹ hay một số quốc gia có nền giáo dục uy tín khác như Úc, Singapore bằng chương trình học bổng Scholly.

Tại sao lại phải săn, trong khi đã có sẵn? Học viện TALEED cũng nhấn mạnh là chúng tôi không khuyến khích sự lười biếng, thế nhưng nhờ có Scholly – chương trình săn học bổng toàn diện,TALEED muốn tiết kiệm thời gian tìm hiểu, giảm thiểu chi phí so với du học tự túc bằng việchướng dẫn chiến lược ứng tuyển học bổng thành công cho các bạn học sinh, sinh viên có nguyện vọng. Hướng dẫn ứng tuyển học bổng thành công là nhiệm vụ của Học Viện TALEED, còn nhiệm vụ của các bạn học sinh là tranh thủ quãng thời gian tiết kiệm được đó để rèn luyện, trau dồi kiến thức và cải thiện bảng điểm để có thể mở ra nhiều cơ hội săn được học bổng tốt hơn nữa. Điểm càng tốt, cơ hội của các bạn càng cao và ước mơ đi du học bằng học bổngchắc chắn sẽ thực hiện được.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Học Viện TALEED

Địa chỉ:

242 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TP HCM

288 B8-B9 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP HCM

Website: http://taleed.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/TaleedAcademy/

Điện thoại: (08) 62 74 8989 

(Nguồn: Taleed)

Bình luận (0)