Ngày 5-7, UBND TP.Đà Nẵng cho biết, vừa ban hành phương án triển khai tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính nhằm tiết kiệm thời gian chờ đợi giải quyết hồ sơ của các tổ chức, công dân, tạo sự thuận tiện hơn cho cơ quan, đơn vị cung ứng dịch vụ công. Đây là loại hình tiện ích không bắt buộc, được cung ứng khi công dân, tổ chức có nhu cầu. Theo đó, khi sử dụng tiện ích này, thay vì chờ đợi đến lượt giải quyết hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (của các cơ quan, đơn vị) công dân, tổ chức có thể gọi điện hoặc nhắn tin đến Trung tâm Thông tin dịch vụ công để hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị trong giờ hành chính để cung cấp các thông tin người giao dịch và nội dung cần giao dịch, thời gian giao dịch. Sau khi nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ tổng đài xác nhận thời gian đặt hẹn, tổ chức, công dân đến quầy giao dịch của Trung tâm Thông tin dịch vụ công tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung theo giờ đã hẹn để nhận phiếu hẹn giờ giao dịch hành chính và đến quầy cơ quan cần giao dịch để tiến hành giao dịch. Trường hợp hủy giao dịch cũng được nhắn tin thực hiện qua điện thoại. Sau 10 phút kể từ thời điểm hẹn giao dịch nếu tổ chức, công dân không đến thực hiện giao dịch thì lịch hẹn sẽ tự động được hủy.
Được biết, trong năm 2016, phương án này được triển khai thí điểm tại các sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Nội vụ. Năm 2017 sẽ được mở rộng thực hiện tại tất cả các sở ban ngành; đến năm 2018 sẽ mở rộng thực hiện tại một số bệnh viện trực thuộc Sở Y tế và tại UBND các quận, huyện.
Vĩnh Yên

Bình luận (0)