Ngoại ngữ - Du họcThông tin du học

Cơ hội tìm hiểu lộ trình du học chuyển tiếp

Tạp Chí Giáo Dục

Nếu như những năm trước, việc trượt ĐH được mặc định là một nỗi sợ luôn ám ảnh tâm lý các thí sinh, thì năm nay, theo quy định mới của Bộ GD-ĐT, thí sinh được quyền không đăng ký thi ĐH và có thể dùng kết quả thi tốt nghiệp làm căn cứ nộp hồ sơ xét tuyển vào các chương trình quốc tế phù hợp.

Giảng viên Trường CĐ Quốc tế Kent hướng dẫn sinh viên trong giờ học nhóm

Vậy làm thế nào để các em nhận diện được chương trình quốc tế thực sự chất lượng đang đào tạo hiện nay tại Việt Nam? Theo các chuyên gia giáo dục, một chương trình quốc tế tốt, trước tiên phải thỏa mãn 5 tiêu chí sau:

Uy tín đào tạo

Chương trình quốc tế tốt là chương trình luôn được sự đón nhận của người học theo thời gian, do đó mốc thời gian chương trình được triển khai tại Việt Nam đến hiện nay cũng không kém phần quan trọng để người học đưa ra đánh giá khách quan về chất lượng.

Chương trình mang tính cập nhật

Khác với chương trình đào tạo của các trường ĐH, CĐ trong nước không thay đổi từ năm này sang năm khác, chương trình đào tạo quốc tế hầu như luôn có kế hoạch cập nhật lại hệ thống kiến thức và bổ sung những kỹ năng mới cho sinh viên. Quy trình này đảm bảo chất lượng đầu ra của từng khóa sinh viên tốt nghiệp luôn ở ngưỡng tốt nhất.

Chất lượng đào tạo

Chương trình đào tạo được kiểm định thường niên từ phía đối tác nước ngoài và được Bộ GD-ĐT Việt Nam cấp phép tuyển sinh.

Minh bạch về bằng cấp tốt nghiệp

Cụ thể là tên gọi bằng cấp phải rõ ràng, danh tiếng đối tác cấp bằng và giá trị đi kèm cho người sở hữu.

Lộ trình sau tốt nghiệp

Hội thảo CĐ quốc tế “Kiến thức thay đổi tương lai” diễn ra lúc 9 giờ sáng thứ bảy (23-7) tại Hội trường lầu 3 Trường CĐ Quốc tế Kent, số 219-221 Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Liên hệ: hotline 1900 6456/ 0938 762 456 hoặc 08 7300 3969. Website: kent.edu.vn/ Facebook: KentCollegeVietnam.

Đây là điều quan trọng nhất mà người học cần phải tìm hiểu kỹ càng. Sau khi tốt nghiệp, giá trị mà chương trình mang lại phải đáp ứng đúng kỳ vọng ban đầu của người học khi đăng ký chương trình. Thông thường, người học sẽ có hai hướng lựa chọn khá phổ biến là đi làm, quản lý doanh nghiệp gia đình hoặc du học nước ngoài.

Có một thực tế rằng, học sinh hôm nay đã trưởng thành hơn rất nhiều so với lứa tuổi của các em. Cụ thể, các em đã sớm định hình ước mơ nghề nghiệp tương lai và chủ động tìm kiếm con đường đi để hiện thực hóa chứ không chạy theo lối mòn số đông vẫn làm là phải học ĐH. Tuy vậy, giữa muôn trùng các chương trình đào tạo quốc tế hiện nay và nhiều chương trình mang tính liên kết khác, các em sẽ khó mà đưa ra quyết định cuối cùng sáng suốt cho tương lai sắp tới của mình. Hiểu được điều đó, Trường CĐ Quốc tế Kent sẽ tổ chức buổi Hội thảo CĐ quốc tế “Kiến thức thay đổi tương lai”. Đến với buổi hội thảo này, các em sẽ được gặp gỡ chuyên gia giáo dục, ThS. Robert Hartcher (Hiệu trưởng Trường CĐ Quốc tế Kent – một người đã trải qua 40 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo quốc tế, trong đó có 10 năm công tác tại trường) chia sẻ về giá trị chương trình sẽ có ích như thế nào cho tương lai của các em. Đồng thời, các thầy cô trưởng khoa cũng sẽ tư vấn cho các em chuyên ngành học phù hợp nhất với tố chất và đam mê của bản thân, cơ hội thăng tiến của ngành, lộ trình du học chuyển tiếp vào các trường ĐH quốc tế trong nước hoặc tại Mỹ, Anh, Úc, Singapore…

Ngoài ra, các em còn được tham gia buổi kiểm tra trình độ tiếng Anh theo chuẩn Cambridge miễn phí, cơ hội ưu đãi học phí chương trình chuẩn quốc tế lên đến 30.000.000 đồng (đăng ký trước ngày 31-8), quà tặng lưu niệm từ nhà trường, tiệc nhẹ…

M.Ngọc

Các em học sinh tìm hiểu thông tin về ngành học tại Trường CĐ Quốc tế Kent trong một ngày hội tuyển sinh, hướng nghiệp

Thành lập từ năm 2003, Trường CĐ Quốc tế Kent đào tạo chương trình CĐ Quốc tế do Trường Kent Institute Australia cấp bằng gồm 3 chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, quản trị marketing và công nghệ truyền thông. Ngoài ra, 2 chuyên ngành mới được đào tạo bằng tiếng Anh và thiết kế theo chuẩn Anh quốc sẽ do Trường CĐ Quốc tế Kent cấp bằng là quản trị kinh doanh và quản trị nhà hàng & dịch vụ ăn uống. Chương trình dự kiến tuyển sinh vào quý III năm 2016.

 

Bình luận (0)