Kinh tế - Giáo dụcNghề nghiệp việc làm

Tuyển dụng cấp trung – cao tăng mạnh

Tạp Chí Giáo Dục

Số lượng việc làm nhóm ngành IT tăng ở mức 47% mỗi năm, trong khi lượng nhân lực ngành này chỉ tăng 8%. Theo đó, đến năm 2020 VN sẽ thiếu hụt hơn 100.000 nhân sự IT mỗi năm.

Tuyển dụng cấp trung - cao tăng mạnhChiều 12-7, Công ty tuyển dụng nhân sự cấp cao Navigos Search cho biết trong quý 2-2016, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung – cao tăng 38% so với quý I (ngành sản xuất dẫn đầu, kế đến là ngành hàng tiêu dùng, tài chính – ngân hàng – bất động sản, công nghệ thông tin…).

Điểm đáng lưu ý trong quý này là ở thị trường phía Nam, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe (liên quan đến thuốc, văcxin và thức ăn dinh dưỡng…) cho gia súc, gia cầm và thú nuôi đang phát triển rất nhanh. Các vị trí nhân sự chủ yếu được tìm liên quan đến tư vấn kỹ thuật và bán hàng.

Dù kiến thức chuyên môn tốt nhưng nhân sự Việt trong lĩnh vực này đang bị “thua trên sân nhà” do không thể cạnh tranh về tiếng Anh với lao động đến từ Thái Lan. Có nhiều vị trí cấp trung – cao do không tìm được nhân sự Việt nên các công ty phải “trải thảm” đón nhân sự từ Thái Lan qua.

Cũng trong ngày 12-7, công ty tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks cho biết theo nghiên cứu xuyên suốt năm 2015, số lượng việc làm nhóm ngành IT tăng ở mức 47% mỗi năm, trong khi lượng nhân lực ngành này chỉ tăng 8%. Theo đó, đến năm 2020 VN sẽ thiếu hụt hơn 100.000 nhân sự IT mỗi năm.

 

C.NHẬT/TTO

 

 

 

Bình luận (0)