Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Cháy hai cửa hàng liền kề, một người tử vong

Tạp Chí Giáo Dục

Rạng sáng 14-7, một vụ cháy xảy ra tại KP.1, P.Tân Biên, TP.Biên Hòa, Đồng Nai khiến một người tử vong, hai cửa hàng liền kề bị thiêu rụi.

Cháy hai cửa hàng liền kề, một người tử vong
Hiện trường vụ cháy – Ảnh: A LỘC

Nạn nhân được xác định là bà Phạm Thị Huệ (56 tuổi, chủ nhà) tử vong trước khi nhập viện.

Thông tin ban đầu, khoảng 5g sáng cùng ngày, người dân nghe tiếng hô hoán cháy nên chạy ra xem thì thấy lửa bốc lên từ cửa hàng tạp hóa 4 tầng tại số 134 (KP.1, P.Tân Biên) do bà Huệ và chồng là ông Phạm Văn Thiện (59 tuổi) làm chủ.

Theo một số người dân, thời điểm vụ cháy xảy ra, trong nhà có ba người gồm vợ chồng ông Thiện – bà Huệ và con gái.

Do ngọn lửa bốc cháy ngay phía cửa ra vào khiến gia đình ông Thiện bị kẹt bên trong. Sau đó, ông Thiện và con gái được cứu khỏi đám cháy, còn bà Huệ chạy lên lầu trên nên không kịp thoát ra.

Cháy hai cửa hàng liền kề, một người tử vong
Hai xe cứu thương được điều đến hiện trường sẵn sàng cấp cứu cho các nạn nhân – Ảnh: A LỘC

Ngọn lửa sau đó tiếp tục lan sang cửa hàng 2 tầng bên cạnh (số 132, KP.1, P.Tân Biên), uy hiếp hai cửa hàng số 130 và 136. Hàng chục người dân đã di tản tài sản trong các nhà bên cạnh ra ngoài.

Vụ việc thu hút hàng trăm người dân theo dõi. Các căn nhà bị cháy nằm ngay trên QL1 nên đã gây nên tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng.

Nhận được tin báo, gần chục xe cứu hỏa và xe cứu thương cùng hàng trăm chiến sĩ cảnh sát PCCC, CSGT, công an, dân quân đã nhanh chóng được điều đến hiện trường để dập lửa.

Khoảng 7g sáng cùng ngày, tại hiện trường, đại tá Chu Văn Liên – phó giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai, cho biết ngay khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai đã điều động toàn bộ lực lượng PCCC tại TP.Biên Hòa tham gia chữa cháy, đục tường hai căn nhà bên cạnh để vào trong nhà bị cháy cứu người.

Đến 7g45, lực lượng chức năng đã tìm được bà Huệ ở tầng hai và nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu sau đó. Tuy nhiên, bà Huệ đã chết trước khi nhập viện.

Đến 8g cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế hoàn toàn. Hiện vẫn chưa thống kê được thiệt hại sau vụ cháy.

Các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

 

A LỘC/TTO

 

Bình luận (0)