Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Ronald Koeman nhận tin vui về ‘gã lười thiên tài’

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Ronald Koeman vừa nhận tin vui liên quan đến tình trạng chấn thương của tiền vệ Sergio Busquets.
Chấn thương của Busquets không nghiêm trọng
Cách đây 1 ngày, Sergio Busquets dính chấn thương đầu gối ở trận Tây Ban Nha hòa Thụy Sỹ 1-1 thuộc vòng bảng Nations League tại Basel. Ngay sau khi trở lại Seville chuẩn bị cho trận gặp Đức (18/11), tiền vệ của Barcelona lập tức được kiểm tra để xác định mức độ nghiêm trọng chấn thương.
Theo tờ Sport, sau các cuộc kiểm tra kỹ lưỡng, LĐBĐ Tây Ban Nha vừa gửi thông báo về tình trạng của Busquets cho Barcelona. Theo kết quả chụp chiếu, chấn thương tiền vệ 32 tuổi không nghiêm trọng như lo ngại ban đầu.
Cụ thể, Busquets chỉ bị bong gân nhẹ dây chằng đầu gối phải. Vì chấn thương này nên ngôi sao của Barcelona được khuyên không dự trận đấu với Đức. Tuyển thủ Tây Ban Nha cũng có thể không dự trận Blaugrana gặp Atletico Madrid ở vòng 10 La Liga diễn ra vào ngày 22/11.
Cũng theo Sport, Busquets có thể kịp bình phục cho trận làm khách trên sân của Dynamo Kyiv (25/11) thuộc lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, Barcelona đang chiếm lợi thế lớn trong việc giành vé knock-out ở bảng G (đứng đầu bảng với 9 điểm sau 3 trận). Thế nên, HLV Ronald Koeman sẽ không mạo hiểm dùng tiền vệ 32 tuổi ở trận đấu tại Ukraine. Đội phó của Barca sẽ trở lại ở trận gặp Osasuna thuộc vòng 11 La Liga tại Camp Nou vào ngày 29/11.
Busquets không duy trì được phong độ đỉnh cao những năm gần đây, đặc biệt ở mùa giải này. Tuy nhiên, tầm quan trọng của tiền vệ 32 ở Barcelona vẫn rất lớn, đặc biệt trong bối cảnh HLV Ronald Koeman chỉ có 3 cầu thủ đáng tin cậy (De Jong, Busquets và Pjanic) cho 2 vị trí tiền vệ trong sơ đồ 4-2-3-1. Vai trò của Busquets càng quan trọng vào thời điểm Pjanic vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với Blaugrana.
Sergio Busquets được coi là “gã lười thiên tài” vì khá lười chạy khi thi đấu. Tuyển thủ Tây Ban Nha được đánh giá cao nhờ khả năng phán đoán và đọc tình huống thiên tài cũng như luôn biết cách xuất hiện đúng chỗ, đúng vào thời điểm quan trọng nhất…
Xuân Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)