Y tế - Văn hóaThư giãn

Ra mắt cuốn sách của các em học sinh viết bằng tiếng Anh

Tạp Chí Giáo Dục

Vừa qua, tại Phố sách Hà Nội, cuốn sách Anh ngữ đầu tay “So That I Will Roar You Gently” do các em học sinh ở độ tuổi cấp 2, cấp 3 đến từ trường Vinschool sáng tác đã chính thức ra mắt công chúng và độc giả cả nước.

Qua những câu chuyện, cái nhìn đa chiều, nhiều màu sắc về các khía cạnh của xã hội, cuốn sách cho thấy sự tự tin và trí tuệ của lứa tuổi 10X.

Cuốn sách cũng mở ra cơ hội để các bậc phụ huynh bước vào thế giới của con em mình, bất ngờ trước sự trưởng thành của các bạn trẻ.

Theo chia sẻ của các em, trong vòng 3 tháng, nhóm 11 tác giả trẻ đã viết và hoàn thiện tác phẩm của mình. Ngoài những tác phẩm viết, nhiều em còn thể hiện tài năng hội họa thông qua các bức vẽ minh họa ấn tượng cho chính các tác phẩm của bạn mình.

Được chia làm 3 chương, với 13 mẩu chuyện nhỏ, “So That I Will Roar You Gently” gồm những mẩu chuyện nhỏ xoay quanh cuộc sống và tâm tư những bạn trẻ đang tuổi cắp sách tới trường về các vấn đề xung quanh, từ trường lớp, gia đình, đến cộng đồng xã hội.

Song song đó, các em cũng thể hiện những quan điểm riêng của mình về tình yêu, tình cảm gia đình, nỗi niềm của những đứa trẻ xa nhà. Các bài viết “Colors”, “Where All the Wind Blows”, “Someone in the Crowd”, “Teaching Them a Lesson”, “Far from Home” chính là tiếng thì thầm của các em mong muốn được bày tỏ ý kiến, được thấu cảm và chia sẻ từ người lớn.

Tuyển tập sẽ giúp cho độc giả phần nào hiểu được tâm tư của thế hệ trẻ, cũng như cảm nhận được sự tích cực và lạc quan bắt nguồn từ chính sự tự tin, chân thành của nhóm tác giả.

T.S

 

Bình luận (0)