Ngoại ngữ - Du họcKinh nghiệm du học

Học chương trình quốc tế không lo thất nghiệp

Tạp Chí Giáo Dục

Sinh viên Trường CĐ Quốc tế Kent tham quan học tập tại khách sạn InterContinental Asiana Saigon

Vấn đề “Học gì, học ở đâu để ra trường không còn ám ảnh nỗi lo thất nghiệp?” luôn là mối quan tâm thường trực của nhiều phụ huynh và học sinh. Tuy nhiên, sự quan tâm này hầu như biến mất khi đăng ký học chương trình quốc tế.

Đơn cử như chương trình CĐ quốc tế của Trường CĐ Quốc tế Kent, nhà trường luôn chú trọng công tác liên kết với doanh nghiệp trong việc tạo điều kiện cho sinh viên thực hành, thực tập cũng như đảm bảo cơ hội việc làm cho các em sau khi ra trường. Hình thức liên kết đào tạo giữa Trường CĐ Quốc tế Kent và doanh nghiệp là nhu cầu xuất phát từ lợi ích của cả hai phía. Trong suốt quá trình đào tạo đến nay, nhà trường đã xây dựng được mạng lưới các đối tác doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng sinh viên quốc tế thường xuyên, chẳng hạn như các ngân hàng, công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn… Chính các doanh nghiệp này đã đóng vai trò cung cấp thông tin về nhu cầu của thị trường lao động để nhà trường làm cơ sở xây dựng chương trình đào tạo sát với thực tiễn. Trong quá trình học, sinh viên thường xuyên đến các doanh nghiệp để tham quan, học tập quy trình làm việc thực tế hoặc được nhà trường giới thiệu đến để kiến tập, thực tập. Đặc biệt đối với sinh viên năm cuối, qua các buổi hội thảo chia sẻ kỹ năng, nhiều doanh nghiệp đã tuyển dụng trực tiếp sinh viên có năng lực xuất sắc phù hợp với vị trí công việc đang cần tuyển. Đồng thời, nhà trường còn thường xuyên cập nhật danh sách việc làm trực tuyến khá đa dạng do các doanh nghiệp gửi về cho trường. Theo thống kê có 75% sinh viên đã tìm được việc làm sau 3 tháng khi tốt nghiệp, 25% còn lại các em tự điều hành doanh nghiệp gia đình hoặc tiếp tục du học nước ngoài. Riêng về khía cạnh hoạt động đào tạo, nhà trường luôn hướng đến phục vụ nhu cầu xã hội. Cụ thể là nguồn nhân lực trẻ có đủ khả năng đáp ứng tốt các yêu cầu công việc mà doanh nghiệp không cần phải đào tạo lại hay cầm tay chỉ việc. Hàng năm, nhà trường đều có hoạt động đánh giá chất lượng đào tạo sinh viên thông qua ý kiến phản hồi của các doanh nghiệp đối tác và hầu như sinh viên Kent đều nhận được sự hài lòng tin tưởng của các cấp quản lý. Trong tương lai, nhà trường định hướng chất lượng đào tạo sẽ phải đi trước nhu cầu phát triển doanh nghiệp, phụng sự doanh nghiệp tốt hơn thay vì đào tạo theo nhu cầu như hiện nay.

M.Ngọc

THÔNG TIN HỘI THẢO CĐ QUỐC TẾ “KIẾN THỨC THAY ĐỔI TƯƠNG LAI”

Thời gian lúc 9 giờ ngày thứ bảy (23-7) tại Hội trường lầu 3 Trường CĐ Quốc tế Kent, 219 – 221 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Sinh viên đăng ký học sẽ được tặng ngay macbook trị giá 18 triệu và bộ quà tặng gồm ba lô trẻ trung và áo thun thời trang Kent. Liên hệ: hotline 1900 6456/ 0938 762 456 hoặc 08 7300 3969.

Website: http://tuyensinh.kent.edu.vn/

Facebook: KentCollegeVietnam.

 

Bình luận (0)