Nhịp cầu sư phạmGương sáng

“Cứ nỗ lực hết mình, kết quả sẽ đến”

Tạp Chí Giáo Dục

Em Hoàng Minh Huyền (phải)

Đó là lời khẳng định của em Hoàng Minh Huyền (học sinh lớp 12D1 Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM) – người vừa làm bạn bè phải nể phục khi là thí sinh duy nhất trong hơn 65.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại TP.HCM đạt điểm 10 môn hóa. Không chỉ môn hóa, điểm thi các môn khác của Huyền cũng rất cao: toán 9,25; văn 7; lý 9,4; tiếng Anh 7,63. Huyền là thí sinh dự thi ở cụm số 9 do Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chủ trì.

Nói về kết quả đạt được, Huyền chia sẻ: “Em cũng không nghĩ là mình giành được kết quả này. Điều làm em bất ngờ nhất chính là điểm 10 môn hóa trong khi ở trường em có nhiều bạn giỏi hơn. Khi làm bài, em chỉ nghĩ là mình nên làm cẩn thận chứ không đặt nặng vấn đề mình có đạt được điểm cao hay không. Câu nào thấy làm được thì làm trước, còn thời gian mới giải quyết các câu còn lại chứ không có tham vọng cao”. Về phương pháp học, Huyền cho biết những thầy cô dạy em đều là những người giàu kinh nghiệm, luôn đưa ra những phương pháp tốt cho học sinh. Cách học hay nhất theo em là nghe lời thầy cô, chịu khó quan sát, để ý những điều đặc biệt để tự mình tìm ra những kinh nghiệm riêng khi học và giải bài tập.

Trên lớp, Huyền luôn xếp ở vị trí nhất, nhì trong bảng xếp hạng thành tích học tập. Tuy vậy, em khá khiêm tốn cho rằng kết quả mình đạt được một phần nhờ vào sự may mắn vì trong lớp còn có nhiều bạn giỏi hơn em. “Em chỉ học những kiến thức căn bản trong sách giáo khoa. Kết quả đó là nhờ vào sự nhiệt tình giảng dạy của thầy cô đã cho em nền tảng kiến thức vững chắc; sự ủng hộ từ gia đình giúp em bình tĩnh, tự tin, không áp lực khi học và làm bài; còn em thì không dám nhận gì ngoại trừ việc cố gắng làm hết khả năng mà thôi”, Huyền cho hay. Với kết quả đạt được tại kỳ thi, Huyền dự tính nộp đơn xét tuyển vào trường có nhóm ngành y dược và sẽ nỗ lực hết mình trong học tập nhằm đem kiến thức, sự hiểu biết của mình để cứu chữa bệnh nhân.

Được biết, hiện gia đình Huyền đang ở trong căn nhà thuê ở phường Linh Trung (Q.Thủ Đức, TP.HCM), ba mẹ em chỉ là những người buôn bán nhỏ.

Ngọc Anh

Bình luận (0)