Kinh tế - Giáo dụcDoanh nghiệp học đường

“Mizuiku – Em yêu nước sạch”: Thay đổi nhận thức của HS về bảo vệ tài nguyên nước

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 28/7, trong khuôn khổ hội thảo “Tham vấn ý kiến về phương pháp giáo dục tiết kiệm và bảo vệ tài nguyên nước”, các đại biểu đã đưa ra những ý, sáng kiến, kinh nghiệm hay trong việc tuyên truyền giáo dục ý thức bảo vệ tài nguyên nước cho các trường tiểu học khu vực TP. Hồ Chí Minh.

Bộ tài liệu giảng dạy của dự án được đông đảo đại biểu tham dự Hội thảo quan tâm

Chương trình “MIZUIKU – Em yêu nước sạch” là hoạt động tuyên truyền giáo dục ý thức về việc sử dụng nguồn tài nguyên nước có hiệu quả, giàu ý nghĩa và nhận được đánh giá cao tại Nhật Bản do Tập đoàn Suntory tổ chức trong vòng 10 năm qua. Dự án này được triển khai tại Việt Nam vào năm 2015 tại Hà Nội và từ tháng 3 năm 2016 nó đã có mặt tại 5 trường tiểu học trên địa bàn Quận 8 và Huyện Bình Chánh – TP.HCM.

Các hoạt dộng của dự án đã gây ấn tượng mạnh mẽ với các đại biểu tham dự Hội thảo

Sau 3 tháng triển khai, chương trình đã phần nào làm thay đổi nhận thức của học sinh tiểu học trong việc sử dụng nguồn tài nguyên nước như thế nào cho hiệu quả nhất bằng các cam kết cụ thể từ các em như  “sử dụng nước rửa rau thừa để tưới cây”, “trồng nhiều cây xanh”, hay “không vứt rác xuống sông”,…

Tại lớp học của Mizuiku, các em được đóng vai làm các nguồn nước trong thiên nhiên và viết tâm thư thay nguồn nước

Đánh giá cao phương pháp giáo dục và nội dung của dự án, cô Phạm Thị Hoa, giáo viên Trường tiểu học Hồng Đức (Quận 8) nhận xét “Học sinh là trung tâm trong hoạt động dạy học, giáo viên chúng tôi chỉ giữ vai trò hướng dẫn, đặt các em vào nhiều tình huống khác nhau trong cuộc sống và các em phải tự giải quyết các tình huống theo nhóm thông qua quá trình thảo luận, trò chơi, sắm vai, vẽ tranh,…”

Dự kiến, trong 6 tháng tiếp theo, dự án sẽ triển khai các hoạt động xây dựng hệ thống lọc nước và nâng cấp nhà vệ sinh tại các trường tiểu học tham gia dự án, tổ chức cho các em tham quan nhà máy của Suntory Pepsico Việt Nam, gây quỹ “Mizuiku – Em yêu nước sạch” để kêu gọi các sáng kiến nhằm giải quyết các vấn đề về nhiễm mặn, phèn, hạn hán, thiếu nước sạch, Hội thi sáng kiến tiết kiệm nước tại trường học và nhà…

Các hoạt động CSR như Ngày tái chế, Ngày hội chăm sóc sức khỏe trẻ em đã mang thông điệp của Mizuiku đến với nhiều em học sinh không có cơ hội được trực tiếp tham gia dự án

Bằng việc tích cực đóng góp cho cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội thiết thực, Tập đoàn Suntory và Suntory Pepsico Việt Nam một lần nữa khẳng định sự nghiêm túc của mình trong việc cam kết mạnh mẽ đối với các hoạt động phát triển kinh doanh bền vững tại Việt Nam.

Song Tiến

 

 

Bình luận (0)