Y tế - Văn hóaThư giãn

Hành trình kết nối yêu thương

Tạp Chí Giáo Dục

Hành trình kết nối yêu thương là hoạt động do Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Giải trí & Truyền thông Alaska tổ chức tại 63 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước trong thời gian đến. Với mong muốn giúp đỡ, bảo trợ cho những học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn, các em là con của những gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt, chương trình sẽ tạo cho các em một tài khoản riêng. Mọi chi chí sẽ được chuyển khoản vào tài khoản này hàng tháng/quý/năm. Một hay nhiều cá nhân, đơn vị cam kết bảo trợ việc học tập cho các em trong thời gian bảo trợ từ 1 năm trở lên cho đến khi các em tốt nghiệp THPT hoặc lên ĐH. Chương trình dự kiến sẽ hỗ trợ học bổng, quà tặng cho gần 7.000 trẻ em trong thời gian 5 năm. Hành trình kết nối yêu thương sẽ kết nối những tấm lòng, những con người và những câu chuyện cảm động giữa cuộc sống này. Dù chỉ là một đóng góp nhỏ cũng tạo nên một giá trị lớn, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

Hiện nay, không ít trẻ em vẫn còn sống trong hoàn cảnh thiếu thốn, không có điều kiện hòa nhập và phát triển như bạn bè đồng trang lứa. Theo số liệu, cả nước còn gần 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (mồ côi, tàn tật, lang thang, lao động sớm…) và hơn 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt (trẻ em nghèo, trẻ em bị buôn bán, bắt cóc…). Các em đang rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng để có cơ hội được đến trường và tiếp tục thực hiện những ước mơ, hoài bão của mình. Bởi, giáo dục chính là chìa khóa then chốt, là con đường để ươm mầm những tài năng trong tương lai cho đất nước.

Có thể nói, đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm tuyên truyền kết quả thực hiện quyền trẻ em, nhu cầu của trẻ em và công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ. Hành trình kết nối yêu thương sẽ được khởi động tại Sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM) vào ngày 24-9 (ảnh). Sau đó, chương trình sẽ tiếp tục diễn ra tại 62 tỉnh, thành khác trên cả nước.

Yên Hà

Bình luận (0)