Y tế - Văn hóaThư giãn

Phép ứng xử dành cho trẻ em

Tạp Chí Giáo Dục

“Xã hội càng phát triển, việc nuôi dạy con trẻ trong thời đại bùng nổ thông tin càng phức tạp hơn bao giờ hết. Nếu trẻ có chỉ số IQ cao, học giỏi nhưng chỉ số EQ thấp không biết ứng xử tình huống, không có kỹ năng sống, sẽ khó thích nghi và thành công trong cuộc sống tương lai”. Đó là chia sẻ của dịch giả, TS. Nguyễn Thu Hương (hiện là Phó Trưởng khoa Nhật Bản học – ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP.HCM), một trong 5 nữ dịch giả (dự án KID’S BOOKS) của bộ sách Phép ứng xử dành cho trẻ em (ảnh) gồm 5 tập, được giới thiệu ra mắt bạn đọc TP.HCM và cả nước cuối tuần qua.

Bộ sách được dịch từ nguyên tác tiếng Nhật Kodomo no manaa zukan, lời và tranh của Minemura Ryoko, hướng đến những “bạn đọc” từ lúc chưa biết đọc – tức độ tuổi mầm non và mở rộng đến cả các em thiếu niên.

Phép ứng xử dành cho trẻ em, có nội dung gần như bao quát tất cả các phép ứng xử trong cuộc sống, sẽ giúp các em nhỏ từ lứa tuổi mầm non đến cả thiếu niên yêu thích và học hỏi. Bộ sách gồm: Tập 1: Phép ứng xử thường ngày; Tập 2: Phép ứng xử khi ăn uống; Tập 3: Phép ứng xử khi ra ngoài; Tập 4: Phép ứng xử khi giao tiếp; Tập 5: Phép ứng xử trong lễ hội, sự kiện mỗi năm.

Dịch giả Thu Hương cho biết: Phép ứng xử dành cho trẻ em sẽ giúp trẻ có được những phép ứng xử cơ bản một cách tự nguyện, thích thú, tạo nên thói quen ứng xử lịch sự từ nhà ra phố. Các em không cần phải nhớ hết và có thể quên ít nhiều. Nhưng chắc chắn đến một lúc nào đó, các em sẽ tự mình suy nghĩ và có thể giao tiếp với người khác thật đàng hoàng”.

Quang Huy 

Bình luận (0)