Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Du lịch 2-9: Sôi động tour ngắn ngày

Tạp Chí Giáo Dục

Dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay kéo dài trong 3 ngày nên thị trường du lịch cũng không kém phần sôi động, nhất là các tour nội địa ngắn ngày. Đây cũng là cơ hội cho nhiều gia đình tận hưởng thời gian bên nhau, nạp năng lượng trước khi trở lại với guồng quay của công việc và học tập.

Đảo Phú Quốc là điểm được nhiều du khách lựa chọn trong dịp nghỉ lễ 2-9

Tour nội địa vẫn “hút” khách

So với các đợt nghỉ dài trong năm như 30-4, 1-5 và dịp Tết Nguyên đán, dịp nghỉ lễ 2-9 không phải thời điểm “vàng” dành cho hoạt động du lịch. Tuy nhiên, thời gian nghỉ kéo dài 3 ngày đủ để nhiều gia đình quyết định dành một chuyến du lịch thư giãn với những hành trình ngắn ngày. Nắm bắt điều này, ngay từ cuối tháng 7, nhiều công ty lữ hành đã mở các tour có thời gian từ 3-4 ngày để phù hợp với lịch nghỉ lễ của khách hàng.

Theo đại diện Công ty Du lịch Saigontourist, những chùm tour Đông – Tây Bắc mùa lúa chín nương, khởi hành từ TP.HCM tiết kiệm đến 4,2 triệu đồng được nhiều du khách lựa chọn. Tour Đền Hùng – Yên Bái – Mù Cang Chải – Sa Pa – Hà Nội 5 ngày, giá từ 7,879 triệu đồng. Tour Hà Nội – Sa Pa – Fansipan – Lào Cai 4 ngày, giá 6,079 triệu đồng. Tour Hà Nội – Lào Cai – Sa Pa – Hạ Long 5 ngày, giá 7,579 triệu đồng. Công ty Du lịch Vietravel cũng đã bắt đầu sôi động từ tháng 7 với các khách hàng đăng ký đường tour trong nước. Bà Trần Thị Việt Hương, Giám đốc Ban Tiếp thị – Công ty Du lịch Vietravel cho biết, nhằm hỗ trợ tốt nhất du khách, lễ 2-9 năm nay, Vietravel giữ mức giá bán hợp lý với chất lượng dịch vụ không đổi bằng cách hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không, khách sạn, nhà hàng… Vietravel giới thiệu gần 100 tour trong và ngoài nước để phục vụ du khách.

Nên lựa chọn các công ty có thương hiệu

Hiện nay, không ít công ty du lịch “ma” vẫn đang hoạt động và gây bất an cho nhiều khách hàng, nhất là những khách hàng đi các đường tour nước ngoài. Đó là chưa kể đến tình trạng nhiều công ty lữ hành được thành lập tràn lan, không có giấy phép nên dẫn đến hoạt động không nghiêm túc, “đem con bỏ chợ”, gây thiệt hại cho khách hàng. Do đó, khách hàng nên lựa chọn các công ty có thương hiệu uy tín, thỏa thuận trước về dịch vụ, quyền lợi để có được những hành trình thoải mái nhất. Đó cũng là cách để tự bảo vệ mình, tránh những tình huống đáng tiếc xảy ra.

Đối với những hành trình nội địa, theo nhận định của đại diện một số công ty lữ hành, khác với mọi năm, Đà Nẵng luôn là lựa chọn số 1 cho du khách thì năm nay, khách du lịch đã phân bố đa dạng hơn, tập trung ở vùng bờ biển từ Nam Trung bộ trở vào như đảo Lý Sơn, Quy Nhơn, Phú Yên hay Phú Quốc… Thời gian qua, sự xuất hiện khá đông của các đoàn khách Trung Quốc ở Đà Nẵng và cả Nha Trang đã phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của du khách Việt và một số thị trường khác. Cho nên, du lịch biển Đà Nẵng và Nha Trang có thể sẽ giảm một lượng khách đáng kể trong dịp lễ 2-9 này.

Đừng mắc bẫy công ty “ma”

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Lữ hành, người Việt vẫn ưa chuộng du lịch nước ngoài, mức chi tiêu cho du lịch nước ngoài của Việt Nam năm 2016 dự kiến sẽ lên tới con số 6 tỷ USD, tăng 145% so với năm 2015. Các thị trường nước ngoài được du khách đăng ký đông nhất phải kể đến: Thailand, Cambodia, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Malaysia… Ngoài ra, còn có một số thị trường mới được du khách lựa chọn trong dịp lễ năm nay: Trung Mỹ, Nam Phi, New Zealand… Tuy nhiên, chỉ số tăng dự kiến đạt 132% đối với du lịch nội địa cho thấy thị trường du lịch trong nước vẫn còn nhiều tiềm năng, và có sức hút đáng kể đặc biệt vào mùa hè, các ngày lễ và kỷ niệm lớn như kỳ nghỉ Quốc khánh 2-9. Với đặc thù thời gian nghỉ ngắn hơn những dịp lễ khác trong năm, những địa điểm như Buôn Đôn – Hồ Lắk (Buôn Ma Thuột), khám phá đảo Điệp Sơn (Nha Trang), đảo Phú Quốc, hay khám phá đất mũi Cà Mau – nơi tận cùng Tổ quốc… là lựa chọn lý tưởng của nhiều bạn trẻ thích khám phá.

Hiện nay, không ít công ty du lịch “ma” vẫn đang hoạt động và gây bất an cho nhiều khách hàng, nhất là những khách hàng đi các đường tour nước ngoài. Không ít khách hàng mua tour qua mạng theo hình thức mua theo nhóm để rồi “tiền mất tật mang”. Những tour giá rẻ đồng nghĩa với dịch vụ ít hơn hoặc chất lượng giảm đi. Đó là chưa kể đến tình trạng nhiều công ty lữ hành được thành lập tràn lan, không có giấy phép nên dẫn đến hoạt động không nghiêm túc, “đem con bỏ chợ”, gây thiệt hại cho khách hàng. Do đó, khách hàng nên lựa chọn các công ty có thương hiệu uy tín, thỏa thuận trước về dịch vụ, quyền lợi để có được những hành trình thoải mái nhất. Đó cũng là cách để tự bảo vệ mình, tránh những tình huống đáng tiếc xảy ra.

Bài, ảnh: Yên Hà

Bình luận (0)