Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

HLV Nuno Santo lần đầu dẫn dắt Tottenham không như ý

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Nuno Espirito Santo đã có trận ra mắt Tottenham không như ý khi đội bóng của ông bị đội bóng hạng dưới Leyton Orient cầm hòa 1-1.
HLV Nuno Santo chưa có đủ lực lượng
Tối qua, Nuno Santo đã có trận đầu tiên dẫn dắt Tottenham sau khi cập bến CLB vào đầu tháng này. HLV người Bồ Đào Nha được kỳ vọng có màn ra mắt thuận lợi khi Tottenham chỉ đá giao hữu với CLB ở League Two (hạng 4 Anh), Leyton Orient.
Cho dù thiếu nhiều ngôi sao, Tottenham vẫn có lực lượng vượt trội Leyton Orient với những cái tên như Joe Hart, Cameron Carter-Vickers, Eric Dier, Harry Winks, Dele Alli, Lucas Moura và Steven Bergwijn trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý, HLV Nuno Santo sử dụng sơ đồ 4-3-3 thay vì 3-4-2-1 sở trường như khi còn dẫn dắt Wolves.
Tiền vệ Nile John là một trong 4 tài năng trẻ được HLV Nuno Santo giới thiệu ở trận này. Anh cũng là người tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu với pha dứt điểm ở phút thứ 9. Tuy vậy, đây cũng là pha bóng hiếm hoi mà Tottenham có cơ hội ghi bàn.
Phải đến phút 38, đội khách mới vượt lên. Từ đường chọc khe của Lucas, tiền đạo 17 tuổi Dane Scarlett thoát xuống lạnh lùng dứt điểm ghi bàn mở tỷ số. 1-0 nghiêng về Tottenham cũng là tỷ số của hiệp một.
Dane Scarlett ghi dấu ấn
Sau giờ nghỉ, duy nhất Joe Hart phải rời sân nhường chỗ cho Alfie Whiteman. Thủ môn 22 tuổi này nhanh chóng tạo dấu ấn với pha cản phá cú sút phạt hiểm hóc của Daniel Kemp. Đến giữa hiệp hai, 10 cầu thủ xuất phát còn lại của Tottenham được thay thế. Tiền đạo 16 tuổi Alfie Devine và chân sút được đánh giá cao Troy Parrott nằm trong số những người vào sân.
Sự thay đổi này khiến Tottenham biến thành “đội trẻ” và không thể áp đảo đối thủ. Ngược lại, họ liên tiếp bị tấn công và thủng lưới ở phút 72 sau pha đi bóng dứt điểm đẹp mắt của Sotiriou. Tỷ số hòa 1-1 được giữ hết trận đấu trong thế trận khá tẻ nhạt giữa hai đội.
Như vậy, HLV Nuno Santo không thể ra mắt Tottenham bằng một chiến thắng. Theo kế hoạch, Tottenham còn 4 trận giao hữu trước mùa giải mới, gặp Colchester, Milton Keynes Dons, Chelsea và Arsenal.
Đội hình xuất phát
Leyton Orient: Vigouroux; Clay, Ogie, Happe, Wood; Smyth, Kyprianou, Pratley, Kemp, Nkrumah; Drinan.
Tottenham: Hart, Paskotsi, Carter-Vickers, Dier, Cesay; John, Winks, Alli; Moura, Scarlett, Bergwijn.
Đoàn Dự (theo bongdaso)

Bình luận (0)