Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Rộn ràng chào đón Halloween

Tạp Chí Giáo Dục

Còn đúng mt tun na là đến Halloween (ngày 31-10-2019), th trưng đ hóa trang và trang trí phc v l hi cũng vì thế mà tr nên nhn nhp. K c nhng đa đim t chc Halloween cho tr em cũng đã bt đu hot đng đ đón đu ngày hi này.

Các em nh thích thú khi tham gia chương trình “Halloween 2019 – Huyn thoi Vùng đt ti” ti Kizciti

Phong phú trang phc hóa trang

Lễ hội hóa trang Halloween là dịp để người tham gia có thể trở thành những nhân vật mình yêu thích. Chào đón Halloween năm nay, trang phục hóa trang các nhân vật kinh dị (phù thủy, ma quái, dị nhân, ma cô dâu) hoặc các nhân vật lý tưởng (công chúa, nàng Bạch Tuyết) được thiết kế với nhiều mẫu mã đa dạng, giá cả đáp ứng từ phân khúc bình dân cho đến hàng cao cấp. Có thể nói, các sản phẩm này từ cửa hàng truyền thống đến các “chợ online” đều đang ra sức chào khách với những mẫu mã bắt mắt. Trong đó combo áo choàng phù thủy và mũ hóa trang là một trong những sản phẩm được chào bán với giá bình dân từ 75 ngàn đồng, áo choàng trùm đầu hóa trang thần chết giá 92.400 đồng, áo choàng phù thủy kèm mũ giá 99 ngàn đồng.

Bên cạnh các sản phẩm giá bình dân, thị trường còn có những trang phục giá đắt tiền như trang phục thợ săn ma cà rồng giá 990 ngàn đồng, trang phục ma cà rồng Dracula 990 ngàn đồng, trang phục pháp sư bóng tối 650 ngàn đồng. Bên cạnh trang phục, thì các vật dụng đi kèm như gậy, đèn bí ngô, mặt nạ kinh dị cũng có giá bình dân từ 15-90 ngàn đồng.

Cũng như mọi năm, các sản phẩm hóa trang mang dáng dấp của những nhân vật trong phim, hoặc chuyện cổ tích là lựa chọn của thiếu nhi lẫn người trẻ. Trong đó, trang phục xinh xắn, rực rỡ của nàng Bạch Tuyết, công chúa Elsa thường là ưu tiên của các bé gái cho dù chuyện cổ tích này đã quá quen thuộc và bộ phim “Frozen” cũng đã “hạ nhiệt” từ lâu. Cũng yêu thích “đặc điểm nhận dạng” của nhân vật trong phim “Tiên Hắc Ám 2”, em Nguyễn Thái Nhất Huy (lớp 10A6 Trường THPT Nguyễn Du) và các bạn cùng lớp rất thích thú với quà tặng là cặp sừng đen đầy uy quyền khi xem phim này vào ngày 19-10 trong giờ ngoại khóa. Phụ kiện này Huy và các bạn dự tính sẽ sử dụng để hóa trang vào ngày lễ Halloween do trường em tổ chức vào đúng ngày 31-10. Dù mới được chiếu rạp trong tuần qua, nhưng cặp sừng của Tiên Hắc Ám đã được các cửa hàng bán đồ trang trí Halloween “tích trữ” và đang “bung hàng” để phục vụ những khán giả yêu thích bộ phim này.

Nhng đa ch chơi Halloween hp dn

Bên cạnh những lễ hội Halloween trong trường học các cấp, Công ty Lữ hành Việt Nam vừa đưa ra một danh sách thống kê những địa điểm chơi Halloween 2019 cho trẻ em cũng như giới trẻ ở TP.HCM. Trong đó, phố Tây Bùi Viện là nơi được người trẻ yêu thích vào mỗi dịp Halloween vì khung cảnh được trang hoàng lộng lẫy cùng dòng người hóa trang tựa như các “hồn ma” lang thang trên phố, cùng với nhiều hoạt động thú vị nhưng cũng không kém phần rùng rợn. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, dịch vụ hóa trang mang phong cách Halloween cũng sẽ luôn “túc trực” tại khu vực này. Cũng là địa điểm chơi Halloween trong không gian mở, Phố đi bộ Nguyễn Huệ vào dịp này sẽ được trang hoàng thật ấn tượng với phong cách kinh dị, ngay cả những quán cà phê, quán ăn hai bên đường cũng được trang trí bắt mắt để chào đón bạn trẻ cũng như du khách đến từ phương xa.

Trong số các địa điểm có không gian lễ hội rộng lớn, Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11) dự kiến sẽ tổ chức Halloween trong 2 ngày (30 và 31-10) như mọi năm, hứa hẹn đem đến nhiều bất ngờ cho du khách với những mô hình con đường ma quái, đảo thây ma, khu vườn bí ngô, ngôi nhà phù thủy… Dịp này, Công viên Thỏ Trắng (quận 10), Trung tâm thương mại Crescent Mall (quận 7) và AEON Mall (Tân Phú) cũng là nơi có nhiều hoạt động thú vị dành cho cả trẻ em và người lớn. Trong đó AEON Mall (quận Tân Phú) tạo được nét riêng đặc biệt với các biểu tượng ma quái được trang trí công phu, bí ngô nằm la liệt, những bộ xương di động và các hoạt động gắn đuôi lửa, vẽ mặt nạ, lễ cắn táo…

So với các địa điểm tổ chức Halloween trong thành phố, thì Kizciti (quận 4) có lẽ là nơi tổ chức lễ hội này sớm nhất với cuộc phiêu lưu đưa các bạn nhỏ đến với “Vùng đất tối”, nơi ngự trị của vua Bóng Đêm truyền thuyết qua vở kịch “Amelia và vua Bóng Đêm”.  Đến với Chương trình “Halloween 2019 – Huyền thoại Vùng đất tối” được tổ chức từ ngày 19 đến 31-10 (vào các ngày thứ bảy và chủ nhật), các em nhỏ sẽ được chụp hình check-in, chơi game vận động đầy kịch tính với chiếc hộp Pandora, thử thách sự gan dạ với trò chơi Bữa ăn cuối cùng, thăm khu vườn phù thủy, săn tìm mật mã phù thủy tại khắp các ngõ ngách trong Vương quốc bóng đêm. Đặc biệt các em còn được hóa trang thành nhân vật yêu thích, làm mặt nạ phù thủy ngón tay, làm đèn bí ngô, thưởng thức combo ẩm thực “rùng rợn” với cơm bò tiểu quỷ, xúc xích bạch tuộc, khoai tây hồn ma…

Vũ Phương

 

Bình luận (0)