Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Arsenal bất ngờ dang tay đón Diego Costa

Tạp Chí Giáo Dục

Theo báo giới Anh và Tây Ban Nha, Arsenal có thể trở thành bến đỗ mới của Diego Costa, người vừa chia tay Atletico Madrid.
Vì “lý do cá nhân”, Diego Costa đã yêu cầu BLĐ Atletico Madrid chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 6 tháng và được chấp nhận. Tiền đạo người Tây Ban Nha gốc Brazil chính thức trở thành cầu thủ tự do, đồng nghĩa với việc anh có thể chọn gia nhập bất cứ CLB nào ngay ở phiên chợ tháng 1 chuẩn bị mở cửa vào thứ Sáu (1/1/2021).
Costa đã chính thức trở thành cầu thủ tự do
Dù phong độ sa sút và tính cách “bất trị” nhưng về bản chất, Costa vẫn là một tiền đạo chất lượng. Ở tuổi 32, “Quái thú” này có thể là lựa chọn ngắn hạn cho nhiều CLB lớn. Theo Daily Mail cùng AS, Arsenal đang rất quan tâm đến cựu tiền đạo Chelsea.
Trong quá khứ, Costa từng không dưới 1 lần làm Arsenal và NHM đội bóng này “ngứa mắt” ở những trận derby London khi còn khoác áo Chelsea. Tuy nhiên, xét trên nhiều khía cạnh, anh có thể là sự bổ sung hợp lý cho Pháo thủ thời điểm hiện tại.
HLV Mikel Arteta đã phải rất đau đầu vì hàng công của Arsenal mùa giải năm nay. Ngoài vấn đề lối chơi thiếu sáng tạo thì không thể bỏ qua việc các ngôi sao sắm vai trung phong chơi thiếu ổn định. Costa với phong cách thi đấu khác hẳn Pierre-Emerick Aubameyang, Alexandre Lacazette hay Eddie Nketiah vì thế có thể mang đến làn gió mới cho đội chủ sân Emirates.
Costa cũng có thừa kinh nghiệm tại Premier League với 3 mùa giải chinh chiến cùng Chelsea, ghi 52 bàn thắng sau 89 lần ra sân. Quan trọng không kém là việc tiền đạo 32 tuổi không tốn của Arsenal dù chỉ 1 xu phí chuyển nhượng.
Một trong những đối thủ lớn của Arsenal được cho là Juventus. Nhà đương kim vô địch Serie A muốn bổ sung một tiền đạo sắm vai dự bị cho Alvaro Morata. Thế nhưng nếu quyết tâm, Pháo thủ vẫn là đội bóng có nhiều lợi thế hơn cả.
Theo nguồn tin uy tín COPE, trong thỏa thuận chấm dứt hợp đồng của Costa với Atletico bao gồm một số điều khoản. Đáng chú ý, tiền đạo này sẽ bị phạt 25 triệu euro nếu gia nhập Real Madrid, Barcelona hoặc Sevilla vào tháng 1. Con số này là 5 triệu euro nếu anh đến một CLB góp mặt ở vòng knock-out Champions League. Còn nếu không phải những đội bóng kể trên, “Quái thú” sẽ nhận 3,2 triệu euro, tức khoản tiền lương còn lại trong 6 tháng giao kèo.
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)