Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Cảm xúc nghệ sĩ về ngày Quốc khánh

Tạp Chí Giáo Dục

Đã là người Việt Nam thì ngày 2-9 đều mang một ý nghĩa không thể nào quên. Các nghệ sĩ của nhiều thế hệ cũng có cùng chung cảm xúc này!

Ca sĩ Đoan Trường trong một chuyến ra thăm lăng Bác

Diễn viên Băng Châu: “Luôn dành một tình yêu cho đất nước”

Ngày 2-9 đã trở thành một ngày trọng đại mà tất cả người dân Việt Nam cùng nhau hướng về Tổ quốc. Dường như vào ngày này, tình yêu quê hương đất nước trong lòng người dân lại trỗi dậy mạnh mẽ. Mọi người cùng nhau nói chuyện kể cho nhau nghe những giây phút hào hùng của dân tộc, cùng nhau nghe lại bản Tuyên ngôn độc lập mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc trước hàng vạn người dân Việt Nam. Dù đã trải qua thời gian nhưng mỗi dịp này ai cũng có những cảm xúc riêng của mình nhưng trong tất cả người dân Việt Nam đều là một tình yêu đất nước lòng tự hào dân tộc.

MC Xuân Hiếu: “Luôn khắc ghi công ơn các thế hệ cha ông”

Xuyên suốt cùng dòng chảy của thời gian, những chiến công hiển hách và tên tuổi của các thế hệ chiến sĩ đã vì nước quên thân đã trở thành bất tử, khắc ghi vào lịch sử dân tộc và mãi mãi được thế hệ những người Việt Nam tưởng nhớ. Và lòng biết ơn ấy càng được khơi gợi sâu sắc chính trong ngày lễ Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2-9. Bản thân là một người trẻ, tôi may mắn khi sinh ra và lớn lên khi đất nước đã được thanh bình nhưng với những gì mà lịch sử đã lưu dấu luôn nhắc nhở tôi và các thế hệ người trẻ mai sau phải luôn đời đời khắc ghi công ơn và sự hy sinh to lớn của biết bao thế hệ đi trước đã vì nước quên thân vì dân chiến đấu để có được sự tự do, hòa bình dân tộc như hôm nay.

Ca sĩ Đoan Trường: “Luôn viết tiếp những trang  lịch sử hào hùng dân tộc”

Đã là người Việt Nam thì ngày 2-9 đều mang một ý nghĩa không thể nào quên. Ngày Quốc khánh nước ta không chỉ có những ý nghĩa lịch sử, mà nó còn nhắc nhở thế hệ trẻ bây giờ như tôi, khi sinh đã may mắn không phải chứng kiến cảnh đất nước chia cắt, súng đạn và chiến tranh. Để đổi lại hòa bình như hôm nay, cha ông ta đã phải đổ không biết bao nhiêu xương máu bao con người đã ngã xuống mà chưa kịp được hưởng lấy một ngày hòa bình. Thế hệ trẻ chúng ta sẽ viết tiếp những trang lịch sử dân tộc, cần phải nhận thức được ý nghĩa trọng đại của những ngày lịch sử này để có những cống hiến cho đất nước xứng đáng với những gì cha ông ta để lại.

Ca sĩ – Nhà giáo Mai Tuấn:  Luôn yêu quý đất nước mình hơn

71 năm kể từ ngày khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đất nước Việt Nam đang không ngừng nỗ lực vươn lên mạnh mẽ. Cứ mỗi năm tới ngày này thì tôi luôn đón xem trên ti vi các cuộc diễu binh, diễu hành ngày Quốc khánh để thấy yêu quý đất nước mình hơn và tự hào hơn vì “Tất cả các dân tộc trên thế giới đều sinh ra bình đẳng. Dân tộc nào cũng có quyền sống, quyền sung sướng và quyền tự do…” (trích bản Tuyên ngôn độc lập).

Diễn viên Xuân Phúc: “Tự hào khi là người Việt Nam”

Ngày 2-9 có lẽ là một ngày cực kỳ trọng đại không chỉ riêng mỗi cá nhân ai mà là toàn thể dân tộc Việt Nam! Tôi cảm thấy thật sự tự hào khi là người Việt Nam với những tinh hoa, bản sắc văn hóa, truyền thống lâu đời của cha ông ta để lại. Lịch sử của đất nước trải qua bao cuộc chiến tranh dựng nước và giữ nước. Để có được cuộc sống yên bình như ngày hôm nay thì bản thân tôi hoặc bất cứ ai đều phải biết và ghi nhớ công lao của những người lính, chiến sĩ đã hy sinh xương máu của mình bảo vệ Tổ quốc.

Q.Hà (ghi)

Bình luận (0)