Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h00 ngày 20/5, sân Stamford Bridge, đá bù vòng 27 Premier League, Chelsea – Leicester City: Thừa nước đục thả câu

Tạp Chí Giáo Dục

Làm khách tại Stamford Bridge trong bối cảnh động lực, phong độ và tinh thần của Chelsea bất ổn là thời cơ vàng để Leicester City giành kết quả như ý.
Chelsea sa sút ở giai đoạn cuối mùa
Trước cuộc tiếp đón Leicester City, Chelsea nhận 1 tin vui. Cụ thể, sau trận thua Newcastle tại vòng 37, đội đứng thứ năm Arsenal không còn khả năng đe doạ The Blues trong cuộc đua top 4.
Thất bại tại St. James' Park khiến Arsenal bất lực trong việc thu hẹp khoảng cách 4 điểm với Chelsea. Vì Pháo thủ chỉ còn 1 trận ở chiến dịch này nên Chelsea sẽ giữ được vị trí top 4, ngay cả khi thua 2 trận còn lại (đá bù vòng 27 và vòng 38). 
Dù vậy, niềm vui đoạt vé Champions League trước 2 lượt trận cuối không thể khoả lấp nỗi buồn thua trận chung kết FA Cup của Chelsea cuối tuần trước. Điều đáng nói, đây là lần thứ hai The Blues gục ngã ở 1 trận chung kết trước Liverpool trên chấm luân lưu tại chiến dịch này. Trước đó, thầy trò HLV Tuchel từng thua The Reds ở loạt “đấu súng” trong trận chung kết League Cup.
Hai thất bại ở 2 trận chung kết trước cùng 1 đối thủ, theo cùng 1 kịch bản ảnh hưởng lớn đến tâm lí chiến của Chelsea. Tệ hơn, trận thua Liverpool vừa qua còn khiến The Blues không thể cải thiện phong độ trồi sụt gần 1 tháng qua (thắng 2, hoà 2 thua 3 ở 7 trận). Trong chuỗi trận tồi tệ này, The Blues không thể thắng 2 trận liên tiếp. Đây rõ ràng là hành trang tồi của Chelsea trước cuộc tiếp đón Leicester City.
Tương tự Chelsea, Leicester City cũng đá trận hay trận dở gần 1 tháng qua. Tuy nhiên, sau 6 trận liền toàn hoà (3) và thua (3), The Foxes phần nào cải thiện phong độ của mình nhờ 2 trận thắng đậm Norwich (3-0) và Watford (5-1).
Chelsea thắng Leicester 3-0 ở lượt đi

Khó có thể khẳng định Leicester City đã lấy lại phong độ tốt nhất sau 2 trận thắng 2 đối thủ đã rớt hạng và cạn kiệt tinh thần chiến đấu. Tuy nhiên, 2 trận thắng này đã mang lại sự tự tin lớn cho thầy trò HLV Rodgers ở 2 trận cuối mùa.
Trước 2 trận cuối cùng chiến dịch 2021-22, Leicester City đã trụ hạng thành công và thất trong cuộc đua tranh vé dự cúp châu Âu. Dù vậy, The Foxes vẫn còn mục tiêu hướng đến: giành vị trí thứ 8 từ tay Wovles. 
Đây là nhiệm vụ nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Rodgers. Bởi lẽ, Leicester City hiện đứng thứ 9 trên BXH với 3 điểm kém Wolves nhưng đá ít hơn đối thủ này 1 trận và hơn hiệu số bàn thắng bại (0 so với -3). Như vậy, nếu giành 3 điểm ở 2 trận còn lại, The Foxes nhiều khả năng sẽ cán đích trong top 8.
Leicester huỷ diệt Norwich và Watford ở 2 trận gần nhất
Trong Leicester City vẫn còn mục tiêu phấn đấu thì Chelsea gần như đã hết động lực. Cụ thể, với 2 điểm nhiều hơn đội đứng thứ tư Tottenham, đá ít hơn 1 trận và hơn hiệu số bàn thắng bại (+42 so với +24), The Blues chỉ cần giành 1 điểm ở 2 trận cuối sẽ giành vị trí thứ ba chung cuộc.
Ngay cả khi thua Leicester City, Chelsea vẫn còn cơ hội sửa sai ở trận tiếp đón Watford tại vòng 38. Có thể nói kết quả thắng thua trước Leicester City không còn quan trọng với thầy trò HLV Tuchel. Trong bối cảnh động lực, phong độ và tinh thần suy giảm, Chelsea có thể chịu thêm 1 thất bại nữa sau trận chung kết FA Cup. 
LỰC LƯỢNG
– CHELSEA: Hudson-Odoi chấn thương. Khả năng ra sân của Chilwell, Werner và Havertz bỏ ngỏ
– LEICESTER CITY: Ndidi, Bertrand, Pereira và Choudhury chấn thương
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Chelsea thắng 5, thua 3, hoà 2 ở 10 trận gần nhất
– Leicester City thắng 3, hoà 2, thua 5 ở 10 trận gần nhất
– Chelsea thắng 4, hoà 3, thua 3 ở 10 trận gần nhất
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Leicester City thắng 3-2
Xuân Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)