Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h00 ngày 10/4, lượt đi tứ kết Champions League, Tottenham – Man City: Điểm tựa mong manh

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Mauricio Pochettino cho rằng việc được thi đấu trên SVĐ mới sẽ là điểm tựa để Tottenham vượt qua Man City. Nhưng trước ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch, điểm tựa ấy e rằng quá mong manh…
Dưới thời Pochettino, Tottenham chưa sở hữu bất cứ danh hiệu nào nhưng họ vẫn luôn được đánh giá là kẻ thách thức với mọi đội bóng. Pep cũng có chung quan điểm như vậy cho dù lá thăm này dễ hơn nhiều so với các đối thủ như Barcelona hay Juventus. Điều ông mừng nhất khi bắt phải lá thăm mang tên Tottenham là việc Man City không phải di chuyển quá xa giữa 2 trận lượt đi và về.
Chuyến tàu tới London của Man City đêm nay mang tới nhiều kỉ niệm buồn. Họ chợt nhận ra rằng mình chưa từng thắng khi gặp các CLB Anh ở cúp châu Âu. Nói đúng hơn, The Citizens từng có 2 lần nội chiến với 4 trận đấu ở cúp châu Âu nhưng đều thất bại. Lần đầu là vòng bán kết Cúp C2 (Winner's Cup) mùa 1970-71 (thua Chelsea ở cả 2 lượt trận). Lần sau diễn ra cách đây 1 năm khi thầy trò Pep để thua cả 2 trận tứ kết Champions League trước Liverpool.
Đó là cái dớp mà Man City phải phá bỏ nếu muốn chinh phục giấc mơ "ăn 4" ở mùa giải này. Càng tự tin bao nhiêu, thầy trò Guardiola càng phải thận trọng bấy nhiêu bởi bất cứ sai lầm dù nhỏ nhất cũng có thể khiến họ phải trả cái giá rất đắt. Thất bại 0-3 trước Liverpool ở trận lượt đi tứ kết mùa trước vẫn còn là bài học nóng hổi.
Trước trận đấu quan trọng này, Tottenham đã tạm thời gạt bỏ sự lo lắng trong cuộc đua top 4 bằng chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace. Đó là trận đấu lịch sử bởi thầy trò Pochettino đã chính thức ra mắt SVĐ trị giá gần 1 tỉ bảng. Và đêm nay, họ sẽ sử dụng chính sân đấu hoành tráng này để tiếp đón Man City.
HLV Pochettino tự tin cho rằng không khí choáng ngợp ở SVĐ mới sẽ là điểm tựa để Tottenham đánh bại Man City. Tuy nhiên, trước đội bóng được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League như Man City, điểm tựa ấy e rằng quá mong manh.
Sự hưng phấn về tinh thần khi chơi trên SVĐ mới là điều tốt với Tottenham nhưng nó cũng có thể trở thành con dao 2 lưỡi nếu Pochettino không tìm ra đấu pháp thích hợp cho cuộc chiến đêm nay. Thực tế, Pochettino chỉ tạo ra bất ngờ cho Pep ở mùa giải đầu tiên. Ông hạ Man City 2-0 ở sân nhà và khiến đối thủ này phải chia điểm ở trận lượt về tại Etihad.
Nhưng mùa trước, Tottenham đã để thua Man City với tổng tỷ số 2-7 sau 2 lượt trận ở Premier League. Và ở trận lượt đi mùa này, Pochettino một lần nữa gục ngã trước Pep ngay tại Wembley (thua 0-1).
Một vấn đề nữa cũng khiến Tottenham bị nghi ngờ chính là thành tích kém cỏi ở những trận đánh lớn mùa này. Ở sân chơi Premier League, họ từng rơi vào cảnh trắng tay trước cả 5 đại gia còn lại là Liverpool, Man City, Arsenal, Man Utd và Chelsea.
Tottenham dù thăng hoa tới đâu dưới thời Pochettino cũng chỉ là kẻ thách thức không hơn. Để có dáng dấp của một nhà vô địch, họ có thể phải cần thêm nhiều năm và đổ thêm nhiều tiền vào chuyển nhượng. Sự khác biệt đó có thể sẽ hiện rõ ở trận lượt đi đêm nay.
LỰC LƯỢNG
– TOTTENHAM: Vắng Eric Dier, Serge Aurier và Eric Lamela (chấn thương); Khả năng ra sân của Fernando Llorente còn bỏ ngỏ.
– MAN CITY: Vắng Oleksandr Zinchenko, Fabian Delph và Claudio Bravo (chấn thương); Khả năng ra sân của Kyle Walker và Sergio Aguero còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Tottenham chỉ thắng 2/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, tại sân nhà, Spurs đang duy trì mạch 6 trận bất bại.
– Man City đang duy trì mạch 14 trận bất bại (thắng 13, hòa 1).
– Man City thắng 11/16 cuộc chạm trán Tottenham gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 11, hòa 1, thua 4).
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Man City thắng 2-1
Trường Giang (theo bongdaso)

Bình luận (0)