Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

23h55 ngày 2/10, sân Rhein-Neckar-Arena, Hoffenheim – Man City: Cái uy của Pep Guardiola

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Pep Guardiola hiểu rất rõ Hoffenheim và có thành tích đối đầu rất ấn tượng với đội bóng này nên cơ hội chiến thắng của Man City vì thế sẽ cao hơn…
Mặc dù mới lấy lại ngôi đầu Premier League từ tay Chelsea, nhưng các cầu thủ Man City không có nhiều thời gian để ăn mừng. Thay vào đó, thầy trò HLV Pep Guardiola phải hướng mọi sự chú ý sang đấu trường UEFA Champions League 2018/2019.
Ở trận ra quân trước Lyon, dù được chơi tại thánh địa Etihad, nhưng các nhà đương kim vô địch Premier League đã thi đấu rất tệ. Lối chơi tấn công đơn điệu cùng những sai lầm cá nhân khiến đại diện nước Anh thua 1-2 trước đội bóng đến từ nước Pháp.
So với các đại diện khác của bảng F, trình độ của Man City cao hơn một bậc nên 1 trận thua không ảnh hưởng quá nhiều tới tham vọng của thiếu gia thành Manchester. Tuy nhiên, nếu để sảy chân lần thứ 2, đội bóng của HLV Pep Guardiola khó lòng kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu. Khi đó, khó khăn với đội bóng của nước Anh ở vòng knock-out sẽ tăng lên gấp bội.
Vì vậy, Man City không còn cách nào khác là phải đánh bại Hoffenheim để tự quyết định số phận của mình. Mặc dù phải làm khách trên đất Đức, nhưng may mắn cho The Citizens là họ có HLV Pep Guardiola, người hiểu rất rõ và có thành tích đối đầu rất tốt trước đại diện của Bundesliga.
Thống kê chỉ ra rằng, HLV Pep Guardiola khi dẫn dắt Bayern Munich có 6 lần đối đầu với Hoffenheim. Kết quả, chiến lược gia người Tây Ban Nha duy trì thành tích bất bại với 5 chiến thắng và 1 trận hòa.
Ở trận đấu này, Hoffenheim được chơi trên sân nhà, nhưng đây không phải là lợi thế quá lớn với đại diện nước Đức. Bởi vì trong 3 trận đấu được chơi tại Rhein-Neckar-Arena ở Bundesliga mùa này, thầy trò HLV Nagelsmann chỉ giành được 1 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Trong khi đó, Man City lại thi đấu rất tốt trên sân khách với 2 chiến thắng, 1 trận hòa (tính ở Premier League).
Man City không chỉ thi đấu tốt khi xa nhà mà còn có phong độ ấn tượng hơn  Hoffenheim, khi thắng 4 thua 1 ở 5 trận gần nhất. Con số này của đội bóng đến từ Bundesliga là thắng 1, hòa 2 và thua 1.
Với đội hình có chất lượng, phong độ tốt và được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên am hiểu bóng đá Đức, Man City có quá nhiều lợi thế để đánh bại Hoffenheim , qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở UEFA Champions League mùa giải năm nay.
LƯỢNG LƯỢNG
Hoffenheim: Lukas Rupp, Nadiem Amiri, Dennis Geiger, Benjamin Hübner và Kasim Adams chấn thương. Kevin Vogt, Håvard Nordtveit và Ermin Bicakcic để ngỏ khả năng ra sân.
Man City: Eliaquim Mangala, Claudio Bravo và Kevin De Bruyne chấn thương.
Benjamin Mendy, Sergio Aguero, Brahim Diaz và Fabian Delph chưa chắc ra sân.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Hoffenheim thắng 1, hòa 2 và thua 1 trong 5 trận đấu gần nhất.
– Man City thắng 4 thua 1 trong cùng số trận kể trên
– Đây là lần đầu tiên Hoffenheim và Man City đọ sức
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dự đoán: 1-3
Yến Thanh (theo bongdaso)

Bình luận (0)