Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Scholes ‘hiến kế’ giúp M.U giải bài toán hàng công

Tạp Chí Giáo Dục

Theo huyền thoại Man Utd, Paul Scholes thì Mesut Ozil sẽ là câu trả lời cho hàng công thiếu sáng tạo và đột biến của đội bóng cũ.
Rạng sáng nay, Man Utd đã có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước đối thủ kém hơn về mọi mặt là Partizan nhờ pha lập công duy nhất của Anthony Martial từ chấm 11m. Đây tiếp tục là một trận đấu mà hàng công Quỷ đỏ cho thấy sự đơn điệu và thiếu sáng tạo. Cả trận, nửa đỏ thành Manchester chỉ tạo ra tổng cộng 3 đường chuyền có thể dẫn dắt bàn thắng. Con số này của đội chủ nhà là… 10.
Huyền thoại Paul Scholes vì thế tỏ ra cực kì thất vọng với những gì Man Utd đang thể hiện ở khâu tấn công. “Nhạc trưởng” một thời của Quỷ đỏ vì thế đã lên tiếng khuyên đội bóng cũ nên chiêu mộ Mesut Ozil từ Arsenal – một phương án ngắn hạn chất lượng:
“Tôi không thể hiểu tại sao Ozil lại ở trong hoàn cảnh như vậy tại Arsenal. Tôi nghĩ cậu ấy là một cầu thủ có thể tạo ra sự liên kết về mặt lối chơi cho đội bóng. Khả năng của Ozil là điều không cần phải bàn cãi, điều đã được cậu ấy thể hiện trong sự nghiệp.
Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra nhưng Ozil có thể là câu trả lời cho United ít nhất là trong thời gian ngắn. Điều đó cũng phụ thuộc vào bản thân Ozil nữa nhưng tôi nghĩ đây là cầu thủ United cần vào lúc này. Không có bất cứ sự liên kết nào giữa các tiền vệ với tiền đạo. 
Những đường chuyền được thực hiện quá rườm rà và tốn thời gian. Bạn sẽ thấy hào hứng khi nhìn những pha phối hợp, những pha đập nhả với cầu thủ ‘số 10’ nhận và xử lý bóng. Nhưng hiện tại United đang thiếu điều đó”.
Nếu Man Utd thực sự muốn có Ozil, họ sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc thuyết phục Arsenal. Tiền vệ người Đức đang là cầu thủ nhận lương cao nhất tại Emirates nhưng lại không được HLV Unai Emery trọng dụng. Anh đã có 5 trận liên tiếp bị chiến lược gia người Tây Ban Nha gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu.
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)