Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Bút bi Thiên Lộc: Đảm bảo chất lượng, an toàn sử dụng

Tạp Chí Giáo Dục

Là đơn vị có bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất vỏ, ruột bút bi, Cơ sở xản suất Bạch Ngọc – chủ của thương hiệu bút bi Thiên Lộc giờ đây đã trở thành đối tác đáng tin cậy của rất nhiều khách hàng khắp cả nước, nhất là tại khu vực TP.HCM và miền Tây Nam Bộ. 
Khởi đầu chỉ là một cơ sở sản xuất gia công hộ gia đình nhỏ bé với vài người trong nhà vào những năm 85 – 86, từ đó đến nay cơ sở Bạch Ngọc tuy không mở rộng quy mô sản xuất một cách rầm rộ nhưng ổn định, phát triển đều đặn và đặc biệt là có một lượng khách hàng nhất định. Giờ đây, quy mô hoạt động của Bạch Ngọc đã lớn mạnh hơn nhiều so với trước, có hẳn nhà xưởng sản xuất được trang bị máy móc hiện đại với đội ngũ công nhân tay nghề cao, được đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ kỹ thuật thường xuyên, có thể đáp ứng yêu cầu đa dạng của sản phẩm và của khách hàng. Hiện tại, các mặt hàng sản xuất của Bạch Ngọc mang thương hiệu Thiên Lộc cũng ngày càng đa dạng hơn chứ không chỉ bó hẹp ở việc sản xuất bút bi như: bút bi, bút lông kim, kệ, hộp đựng bút, thước kẻ, bảng học sinh, bút 5 dòng kẻ, bút mực gel
Nhưng với sản phẩm chủ lực vẫn là bút bi và đây cũng được xem như một trong những vật dụng gắn bó thân thiết với quá trình học tập, làm việc của con người, nên việc sản xuất bút bi phải luôn được kiểm soát chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và sức khỏe của mọi người, nhất là trẻ em. Do đó để có thể cung cấp ra thị trường những cây bút bi Thiên Lộc đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng, Bạch Ngọc phải nhập khẩu nguyên liệu như đầu bi mực từ những thương hiệu nổi tiếng của Thụy Sĩ Tây Đức. Bên cạnh đó, mực cũng phải được nghiên cứu phù hợp với thời tiết cho nét mực viết vừa phải, không bị chảy vào mùa nóng, không bị nghẽn vào mùa lạnh để làm sao phục vụ tốt nhất cho người dùng.
Sau 30 năm ra đời từ Bạch Ngọc, tuy có lượng khách hàng ổn định riêng nhưng dường như cái tên bút bi Thiên Lộc giờ đây vẫn chưa được đại đa số người tiêu dùng nhớ đến, đem thắc mắc này đến hỏi “bà chủ” Bạch Ngọc, tức doanh nhân Trần Huệ Ngọc thì được trả lời rất đơn giản: “Trước đây chỉ biết lo làm và chỉ nghĩ làm thế nào để có được sản phẩm chất lượng nhất là tốt rồi, đâu có nghĩ đến chuyện PR, quảng cáo thương hiệu gì gì đâu!”. Và có lẽ vì vậy nên những chi phí dành cho quảng cáo đáng ra sẽ được tính vào giá thành sản phẩm ở những thương hiệu khác thì ở bút bi Thiên Lộc chi phí của một cây bút được giảm xuống mà vẫn đảm bảo chất lượng, điều này có lợi cho khách hàng và cũng phù hợp với phương châm mà Thiên Lộc theo đuổi: “Giá thành thấp nhất, chất lượng cao nhất”.
PV

Bình luận (0)