Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Bayern tôn vinh Schweinsteiger là huyền thoại CLB

Tạp Chí Giáo Dục

Mới đây, tiền vệ kì cựu người Đức đã được đội bóng cũ Bayern Munich tôn vinh là huyền thoại CLB và vinh dự gia nhập “Ngôi nhà danh vọng” của Hùm xám.
Với 17 năm gắn bó và cống hiến cho Bayern Munich, tiền vệ kì cựu người Đức Bastian Schweinsteiger đã được BLĐ đội bóng vinh danh là huyền thoại CLB. Schweini cũng vinh dự trở thành cầu thủ thứ 18 trong lịch sử được lưu danh trong “Ngôi nhà danh vọng” của CLB.
Schweinsteiger trở thành huyền thoại Bayern
Được lưu danh trong “Ngôi nhà danh vọng” đồng nghĩa với việc Schweinsteiger sẽ tiếp bước và sánh ngang các huyền thoại của Bayern Munich như “Hoàng đế” Franz Beckenbauer, Gerd Muller, Sepp Maier, Lothar Matthaus hay gần nhất là người đồng đội cũ Philipp Lahm. Đây là phần thưởng cao quý chỉ để tôn vinh những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử đội bóng số 1 nước Đức.
Schweinsteiger gia nhập đội trẻ Bayern từ năm 13 tuổi và thi đấu cho đội một trong khoảng thời gian từ năm 2002 đến 2015. Tiền vệ sinh năm 1984 có tròn 500 trận đấu trong màu áo Hùm xám, ghi được 68 bàn thắng và giành tới 22 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó đáng chú ý nhất là 1 Champions League, 8 Đĩa bạc Bundesliga cùng 7 Cúp Quốc gia Đức. 
Hè 2015, Schweinsteiger chia tay Bayern và gia nhập Man Utd rồi sau đó là Chicago Fire. Dù không gắn bó toàn bộ sự nghiệp cùng Hùm xám nhưng với những gì đã cống hiến, Schweini vẫn xứng đáng được tôn vinh. Hiện anh đang có mặt ở Munich để chuẩn bị cho trận đấu tôn vinh mình vào đêm nay và sẽ chơi cho cả Bayern lẫn Chicago Fire, mỗi đội một hiệp.
Ngoài ra, trong lần trở lại Munich này, Schweinsteiger còn vinh dự nhận huân chương của bang Bavaria (Bavarian Order of Merit) từ thống đốc Markus Soeder. Đây là sự tưởng thưởng dành cho những người có cống hiến cho người dân cũng như bang Bavaria.
Tiền vệ người Đức cũng được vinh danh vì những đóng góp cho bang Bavaria
Anh Tú (theo bongdaso)

Bình luận (0)