Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi – quận 4: Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ

Tạp Chí Giáo Dục

Trưng TH Nguyn Văn Tri (Q.4, TP.HCM) đưc đánh giá là trưng thuc top đu trong qun v cht lưng đào to, trong đó có b môn tiếng Anh.


Tp th CB-GV-CNV nhà trưng

Được biết, nhà trường triển khai 4 loại hình tiếng Anh dành cho học sinh như tiếng Anh tích hợp (13 lớp), tiếng Anh tăng cường (18 lớp), tiếng Anh đề án (4 lớp), tiếng Anh tự chọn (1 lớp). Các lớp tiếng Anh tích hợp, tiếng Anh tăng cường đều được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống bảng tương tác, giáo cụ, giáo trình phục vụ tốt cho việc dạy và học.

Bên cạnh cơ sở vật chất, trường còn phối hợp với trung tâm có giáo viên bản ngữ thực hiện việc giảng dạy chương trình Toán – Khoa học 2 tiết/tuần đối với các lớp tiếng Anh tăng cường. Các lớp tiếng Anh Đề án học 2 tiết/tuần và lớp tiếng Anh tự chọn học 1 tiết/tuần với giáo viên bản ngữ (Compass) để phát triển kỹ năng giao tiếp.

Nhà trường luôn tạo điều kiện, khuyến khích các em tham gia các kỳ thi lấy chứng chỉ tiếng Anh theo chuẩn Quốc tế của Viện khảo thí Hoa Kỳ ETS (Toefl Primary), kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh PTE của Pearson Edexcel và hội đồng khảo thí Đại học Cambridge (Starters, Movers, Flyers), English Champion. Trong HKI năm học 2020-2021, có 8 học sinh tham gia vòng 1 Toefl Primary, 16 em tham gia kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh PTE và tham gia kỳ thi chứng chỉ của Cambridge (41 Flyers, 71 Starters và 38 Movers)

Để có được chất lượng đào tạo tiếng Anh như hiện nay, trường thường xuyên nâng cao nhận thức của giáo viên, tạo điều kiện tham dự các chuyên đề về đổi mới phương pháp giảng dạy. Thực hiện việc sinh hoạt chuyên môn theo quy định 1 tháng/lần với giáo viên tiếng Anh trong quận và 2 lần/tháng đối với tổ khối vào thứ sáu hàng tuần. Ngoài ra, giáo viên còn tham gia sinh hoạt chuyên môn trực tuyến với giáo viên ngoài quận. Qua đó giúp giáo viên có kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động dạy học, hình thức hoạt động phong phú, thu hút học sinh tham gia để các em tự tin hơn trong giờ học tiếng Anh; Đa dạng hình thức dạy và học tiếng Anh, tạo môi trường, cơ hội được thể hiện khả năng tiếng Anh; Tăng cường đánh giá thường xuyên, học sinh tự đánh giá, bạn đánh giá, giáo viên đánh giá; Chỉ đạo giáo viên soạn đề kiểm tra tiếng Anh theo chuẩn Quốc tế và chỉ đạo của ngành.

Với phương pháp sư phạm mới, giáo viên đã tạo môi trường ngôn ngữ bằng các hình thức phong phú như: dạy học theo dự án, theo trạm, hoạt động đọc và kể chuyện, quản lý lớp học bằng hò, vè; đẩy mạnh các hoạt động giảng dạy tiếng Anh qua đồ dùng dạy học, qua các môn học khác: văn hóa Việt Nam, toán, khoa học;… Khuyến khích học sinh đọc ít nhất một quyển truyện bằng Tiếng Anh/HK. Hiện nay, nhà trường cũng đã trang trí, bổ sung góc đọc sách tại thư viện cho học sinh, giáo viên sẽ cho các em học tại thư viện 1 lần/tháng. Nhà trường còn tạo điều kiện để học sinh tham gia Ngày hội giao lưu tiếng Anh cấp quận với 200 em từ các khối lớp 3, 4, 5. Đây là sân chơi bổ ích giúp các em có cơ hội giao lưu học tập và phát triển kỹ năng nghe nói, vận dụng vốn từ đã học để giải quyết các vấn đề trong thực tiễn thông qua các trò chơi.

Để các em tự tin tham gia và đạt giải cao ở Hội thi thuyết trình tiếng Anh “I want to be a scientist”, nhà trường tổ chức hội thi này cấp trường. Ở Hội thi cấp quận và thành phố, các em đạt thành tích như sau:

Cấp Quận:

+ Tập thể: 1 giải Xuất sắc và 1 giải Nhì.

+ Cá nhân: 1 giải Xuất sắc; 1 giải Nhất và 1 giải Nhì.

Cấp Thành phố: Cá nhân: 1 giải KK

Thành tích này minh chứng cho việc nhà trường đã thực hiện tốt việc giảng dạy tiếng Anh cho học sinh, đem lại sự phấn khởi từ phía phụ huynh.

P.V

 

Bình luận (0)