Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Siêu thị tăng cường bán hàng tận nhà trong 2 tuần giãn cách

Tạp Chí Giáo Dục

Không chỉ bảo đảm vệ sinh an toàn siêu thị cũng như cung cấp đủ đầy các mặt hàng và nhu yếu phẩm, các Co.opmart/Co.opXtra/Co.op Food… còn đẩy mạnh dịch vụ "bán hàng từ xa" và giao hàng đến tận cửa nhà khách
TP HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thêm 2 tuần, các chuỗi bán lẻ thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) tiếp tục gia tăng các dịch vụ phục vụ và chăm sóc khác hàng.
An tâm với giỏ hàng từ Co.opmart
Đại diện Saigon Co.op cho biết từ trước khi đại dịch Covid-19 hoành hành, Saigon Co.op với vai trò là doanh nghiệp phân phối bán lẻ chủ lực của TP HCM đã chủ động dự trữ hàng hóa thiết yếu, sẵn sàng phục vụ người dân với nguồn hàng thích ứng từng kịch bản chống dịch khác nhau, trong đó có phương án liên quan đến các cấp độ giãn cách xã hội. Cụ thể, nhà bán lẻ thuần Việt này đã tăng lượng hàng dự trữ lên 30%-40% so với ngày thường, đặc biệt tập trung vào những mặt hàng thiết yếu như gạo, mì gói, dầu ăn, gia vị, nước tinh khiết, đồ hộp, xúc xích, chả giò, chà bông, sữa… và các mặt hàng rau củ quả, trái cây, sản phẩm vệ sinh, tẩy rửa, hóa phẩm…
Do đó, suốt thời gian từ khi TP HCM xuất hiện ca nhiễm mới lần thứ 4 đến nay, hệ thống luôn cung ứng nguồn hàng dồi dào, ổn định trong thời gian dài, áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi, giúp người dân yên tâm mua sắm. Không những vậy, để khách hàng yên tâm mua sắm ngay tại nhà, Co.opmart, Co.opXtra còn ưu tiên giao thực phẩm tươi sống tại nhà và áp dụng giao hàng miễn phí trong bán kính phục vụ 6 km cho hóa đơn trên 200.000 đồng đối với một số điểm bán. Hàng được giao ngay trong ngày để bảo đảm hàng hóa đến tay khách luôn tươi ngon, chất lượng.
Hàng hóa được giao ngay trong ngày nhằm bảo đảm hàng đến tay khách hàng luôn tươi ngon, chất lượng

Do đang nuôi con nhỏ, thể trạng lại yếu ớt, hơn 3 tuần nay, chị Tạ Phương Linh (ngụ quận 5) "cố thủ" trong nhà để chống dịch. Mọi giao tiếp với bên ngoài hầu hết được chuyển sang chế độ "trực tuyến", kể cả việc mua đồ ăn thức uống hằng ngày, tã sữa cho con cũng bằng cách mua hàng qua điện thoại hoặc app, website bán hàng. "Tôi là khách hàng VIP của Co.opmart nên đều đặn tháng nào cũng được siêu thị gửi Cẩm nang mua sắm đến nhà. Trong những ngày giãn cách xã hội, quyển Cẩm nang mua sắm càng phát huy tác dụng bởi tôi cần trực tiếp đến siêu thị xem hàng, tham khảo giá mà chỉ cần lật cẩm nang ra xem những mặt hàng nào đang có giá tốt hoặc có chương trình khuyến mãi đang được áp dụng để mua. Chọn xong giỏ hàng thì điện thoại đến tổng đài chăm sóc khách hàng của siêu thị (1900555568) đặt hàng" – chị Phương Linh chia sẻ. Chị kể thường thì mỗi đơn hàng sau khi đặt xong sẽ được giao trong vòng vài giờ, hàng hóa được sắp xếp hợp lý, hàng tươi sống để riêng, hàng dễ vỡ để riêng và hàng tẩy rửa cũng xếp riêng nên rất hài lòng. "Nhìn cách hàng sắp xếp, giao hàng là thấy được sự tận tâm của siêu thị trong từng chi tiết nên tôi rất yên tâm" – chị Phương Linh vui vẻ cho biết thêm.
Thêm "kênh" mua sắm từ xa
Đại diện Saigon Co.op cho hay từ kinh nghiệm của những lần "sống chung với dịch Covid-19" trước, trong đợt dịch lần thứ 4 này, nhà bán lẻ đã đẩy mạnh phát triển các hoạt động bán hàng giao tận nhà nhằm tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng; đây đồng thời là cách để cả nhà kinh doanh lẫn người dân tích cực cùng chính quyền TP chống dịch.
Nhân viên Co.opmart chuẩn bị những suất ăn đủ dưỡng chất

Đến nay, người tiêu dùng dễ dàng đặt hàng Co.opmart theo 3 hình thức sau: Một là chọn bất kỳ Co.opmart/ Co.opXtra/ Co.opFood/ Co.opSmile gần nhất rồi gọi điện thoại/ email/Zalo/Viber để đặt mua nhanh chóng; hai là điện thoại đến tổng đài chăm sóc khách hàng 1900555568; ba là tải ứng dụng Saigon Co.op trên điện thoại di động và chọn mua hàng qua ứng dụng này. "Đặc biệt, Co.opmart đã có mặt trên ứng dụng Zalo, khách hàng có thể đặt hàng thông qua ứng dụng này, vừa được giao hàng nhanh chóng vừa được nhận voucher ưu đãi đến hết ngày 30-6" – đại diện Saigon Co.op cho hay. Cụ thể, khách hàng chỉ cần tìm kiếm "Co.opmart – Bạn của mọi nhà" trên Zalo và chọn "Quan tâm", nhấn nút "Đặt hàng" để bắt đầu tham khảo và đặt mua tất cả sản phẩm.
Trong thời gian đầu triển khai bán hàng qua ứng dụng này, ngoài các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, Saigon Co.op còn dành ưu đãi là voucher mua hàng, bao gồm: khách hàng chưa từng thanh toán qua ZaloPay sẽ nhận voucher 50.000 đồng cho đơn hàng đầu tiên và 30.000 đồng cho đơn hàng tiếp theo (đơn hàng từ 200.000 đồng). Đối với khách hàng đã thanh toán qua ZaloPay sẽ nhận voucher 30.000 đồng cho đơn hàng từ 200.000 đồng. 
Tính từ thời điểm sau giãn cách xã hội, mỗi ngày các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đang nhận đặt hàng qua điện thoại, Zalo, hotline đã tăng từ 3-5 lần. Saigon Co.op đã chủ động tăng lượng nhân sự soạn đơn hàng, giao hàng đồng thời phối hợp các ứng dụng công nghệ để có thể vừa giao hàng nhanh cho khách vừa giảm áp lực siêu thị.
 
Minh Nhi (theo NLĐ)

Bình luận (0)