Y tế - Văn hóaThư giãn

Lịch khuyến đọc đồng hành cùng “Sách hóa nông thôn”

Tạp Chí Giáo Dục

Trong khuôn khổ tuần lễ Triển lãm lịch TP.HCM với chủ đề “Lịch xuân 2017 – Những sắc màu sáng tạo” tại Đường sách Nguyễn Văn Bình từ ngày 1 đến 10-10, Công ty Lịch Xuân Phương Nam cũng đã công bố chương trình “Lịch khuyến đọc” đồng hành cùng dự án “Sách hóa nông thôn”.

 “Sách hóa nông thôn” là phong trào xây dựng văn hóa đọc ở nông thôn Việt Nam, được khởi xướng và thực hiện bởi anh Nguyễn Quang Thạch – người đã dành 10 năm nghiên cứu lý thuyết và 9 năm áp dụng thực tế, từ đó tạo nên “Cách mạng thư viện” ở nông thôn Việt Nam, giúp tất cả trẻ em nông thôn có cơ hội nghe và đọc sách như trẻ em Hà Nội, TP.HCM hay trẻ em đến từ các đô thị phát triển khác trên thế giới. Tính đến tháng 7-2016, đã có hơn 100 ngàn thành viên gồm cha mẹ học sinh nông thôn, thầy cô giáo, người nông thôn xa quê, người Việt sinh sống ở các đô thị trong nước và nước ngoài đã chung tay, đồng hành cùng anh Nguyễn Quang Thạch, xây dựng được trên 9.000 tủ sách với các loại.

Bộ lịch Chắp cánh ước mơ được Công ty Lịch Xuân Phương Nam thiết kế riêng, đặt họa sĩ vẽ những bức tranh sinh động, gần gũi, thu hút để phục vụ chương trình “Lịch khuyến đọc”. Mong rằng, qua chương trình “Lịch khuyến đọc”, sẽ có thêm thật nhiều người biết đến, ủng hộ và đóng góp cho dự án “Sách hóa nông thôn”. Từ đó, giúp thêm nhiều trẻ em nông thôn được đáp ứng nhu cầu đọc và sớm xây dựng được thói quen đọc sách”.

Cũng trong buổi công bố, Ban tổ chức đã đấu giá lịch độc bản tranh Đông Hồ “Gà dạ xướng” của nghệ nhân Nguyễn Hữu Quả, số tiền này được đưa vào quỹ “Sách hóa nông thôn” (ảnh).

Tin, ảnh: Thục Quyên

Bình luận (0)