Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Mùa mưa: Giày, dép nhựa đắt hàng

Tạp Chí Giáo Dục

Mùa mưa, giày, dép nhựa trở nên đắt hàng hơn bao giờ hết. Với nhiều mẫu mã tương đối bắt mắt, giày, dép nhựa được nhiều người yêu thích bởi sự tiện dụng và tính thời trang.

Khách hàng chọn mua giày, dép nhựa ở một cửa hàng trên đường Lý Chính Thắng (Q.3)

“Cơn sốt” giày, dép nhựa

Thị trường giày, dép nhựa năm nay có phần sôi động hơn bởi những cơn mưa lớn kéo dài nên nhiều khách hàng đã lựa chọn giày, dép nhựa để thuận tiện trong việc đi lại. Đường Lý Chính Thắng (Q.3) được xem là thiên đường bán giày. Lượng khách hàng tìm đến những cửa hàng giày, dép ở đây luôn chiếm một số lượng khá đông. Chị Kim Tiến, chủ một cửa hàng trên đường Lý Chính Thắng cho biết: “Năm nay, lượng giày, dép nhựa bán ra ở cửa hàng tôi nhiều hơn những năm trước. Nhiều mẫu giày, dép nhựa xinh xắn, hợp thời trang, vừa bền đẹp, tiện dụng, chịu nước rất tốt, ít bị bẩn như giày bằng da, vải hay simili. Giày, dép nhựa còn giúp cho đôi chân có cảm giác khô ráo, dễ chịu hơn rất nhiều khi gặp mưa nên được khách hàng yêu thích, đặc biệt là phái nữ”.

Tại Hà Nội, thời điểm này giày dép nhựa cũng rất đắt hàng. Tuy nhiên, ThS. Nguyễn Thị Thảo, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Hà Nội cảnh báo, người tiêu dùng cần cẩn trọng việc chọn hàng vì không ít trường hợp do sử dụng giày dép không có chất lượng tốt đã phải vào viện da liễu để điều trị đôi chân mẩn đỏ, rất ngứa, thậm chí nổi mụn, chảy nước và sưng phồng lên.

Hầu hết các mặt hàng này đều là hàng nội hoặc hàng nhập ngoại từ Thái Lan, Hồng Kông, Trung Quốc… Ngoài những mặt hàng dành cho người lớn, thị trường giày, dép nhựa cho trẻ em mùa này cũng rất sôi động, nhiều mẫu mã đẹp. Chị Thanh Hoa, chủ một sạp giày ở chợ Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình) chia sẻ: “Giày, dép nhựa được khách hàng tìm mua quanh năm nhưng đợt này, nhiều trận mưa lớn, ngập kéo dài nên hàng bán chạy hơn. Tôi nhập hàng về liên tục. Ngày cao điểm có thể bán được 10 đôi”. So với năm ngoái, giá hàng năm nay tăng khoảng 10-15%. Hiện mỗi đôi có giá dao động từ 50.000-200.000 đồng, tùy chất lượng nhựa”.

Giày, dép nhựa không chỉ được bày bán ở chợ, những cửa hàng bình dân mà còn “len lỏi” vào những trung tâm thương mại với giá từ vài chục đến vài trăm ngàn một đôi. Trên các website, trang cá nhân bán hàng qua mạng, giày, dép nhựa cũng là mặt hàng rất “hút” khách trong mùa mưa này.

Tiện ích

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhà sản xuất giày, dép nhựa đã tạo ra nhiều mẫu mới lạ, không kém phần cá tính, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Đặc biệt, kiểu giày, dép này có thể sử dụng được trong mùa nắng. Đi trên đường phố, không khó để có thể nhìn thấy hình ảnh những bạn tuổi “teen” trẻ trung, năng động trong những đôi giày, dép nhựa. Với nhiều mẫu mã đơn giản hoặc phá cách, sản phẩm này thích hợp để bạn trẻ đến trường trong những ngày mưa. Được làm từ chất liệu nhựa nhưng với thiết kế đẹp mắt và những đường cắt cúp khéo léo, nhiều đôi giày, dép nhựa cho người sử dụng cảm giác thoải mái, tự tin mà không kém thời trang, tinh tế.

“Khách hàng nên chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng để tránh mua khi ngâm nước thì phai màu, không tốt cho da chân. Với thời tiết thất thường, dễ mưa lớn, ngập nước thì nên chọn giày, dép nhựa có quai hậu để tránh bị trôi khi nước ngập. Bên cạnh đó, độ mềm, độ đàn hồi của giày, dép nhựa cũng cần lưu ý để tránh làm đau gót chân khi mang”, chủ một sạp bán giày, dép nhựa ở chợ Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình) chia sẻ kinh nghiệm khi mua giày, dép nhựa.

Hiện giày, dép nhựa không chỉ được giới học sinh, sinh viên sử dụng mà ngay cả dân công sở cũng đặc biệt “kết” khi trời mưa. “Tôi mua đôi dép nhựa kiểu xỏ ngón để sẵn trong cốp xe. Những khi đi làm gặp trời mưa thì lấy ra mang, đến công ty lại thay giày để đỡ hỏng giày, giúp chân lại khô thoáng, vệ sinh nữa”, chị Thu Hiền, một nhân viên văn phòng cho biết.

Giày, dép nhựa tràn lan trên thị trường nhưng để tìm mua một đôi giày, dép ưng ý, khách hàng cũng cần có sự tìm hiểu kỹ. “Khách hàng nên chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng để tránh mua khi ngâm nước thì phai màu, không tốt cho da chân. Với thời tiết thất thường, dễ mưa lớn, ngập nước thì nên chọn giày, dép nhựa có quai hậu để tránh bị trôi khi nước ngập. Bên cạnh đó, độ mềm, độ đàn hồi của giày, dép nhựa cũng cần lưu ý để tránh làm đau gót chân khi mang”, chủ một sạp bán giày, dép nhựa ở chợ Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình) chia sẻ kinh nghiệm khi mua giày, dép nhựa. Giày, dép nhựa không chỉ đa dạng về màu sắc, đủ kiểu, đủ dáng mà còn đủ tiện lợi để trở thành mặt hàng đang thu hút khách hàng trong mùa mưa năm nay.

Bài, ảnh: Yên Hà

Bình luận (0)