Y tế - Văn hóaThư giãn

“Người khách kỳ dị” của Ma Văn Kháng

Tạp Chí Giáo Dục

Ở vào tuổi 83, nhà văn Ma Văn Kháng vẫn miệt mài sáng tác. Sau hơn 20 tiểu thuyết, gần 200 truyện ngắn, phần lớn lấy cảm hứng từ sử thi, cuộc sống và con người vùng Tây Bắc, mới đây, ông vừa cho ra mắt tập truyện ngắn “Người khách kỳ dị”, do NXB Phụ nữ ấn hành (ảnh).

Tác phẩm gồm 16 truyện ngắn, tiếp tục là dòng chảy cho cảm hứng bất tận của nhà văn Ma Văn Kháng về những đề tài vốn đã trở thành thế mạnh trong bút lực của ông. Trước hết là những câu chuyện nhỏ, có xen lẫn chút hư ảo, kì dị về phong tục, quan niệm tâm linh, sự linh thiêng của người và vật nơi miền núi Tây Bắc, cụ thể là nơi nẻo xa Lào Cai.

Nhà văn Ma Văn Kháng sinh năm 1936 tại Hà Nội. Ông là một nhà văn nổi bật của nền văn học đương đại Việt Nam nửa sau thế kỷ XX, đặc biệt từ khi bắt đầu thời kỳ đổi mới. Các tác phẩm của ông đã đạt được nhiều giải thưởng văn học lớn trong nước và quốc tế, tiêu biểu như: Giải thưởng Văn học ASEAN 1998; Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật 2001, Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật 2012. Nhiều tác phẩm của ông còn được trích dẫn trong chương trình giảng dạy phổ thông môn văn.

T.S

 

Bình luận (0)