Vấn đề này được Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải nêu ra tại hội nghị tổng kết Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2022, do Ban Chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP vừa tổ chức.
Phó Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Hồ Hải đề nghị đẩy mạnh các biện pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh hơn nữa thói quen sử dụng hàng Việt của người tiêu dùng trong nước
Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP, năm 2022, việc triển khai và thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn TP vẫn hướng đến sự chuyển biến trong nhận thức và hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam. TP đã nỗ lực ổn định thị trường, hoạt động liên kết cùng các tỉnh, thành trên cả nước, đưa hàng Việt chất lượng, uy tín đến tận tay người tiêu dùng.
Với vai trò là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP.HCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM kịp thời tham mưu những nội dung trọng tâm thực hiện trong năm 2022; trong đó, tiếp tục thực hiện hiệu quả nội dung ký kết liên tịch với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố, đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt trên trang tin điện tử và bản tin mặt trận thành phố, ưu tiên chọn sản phẩm của hệ thống siêu thị làm quà tặng chăm lo cho dân nghèo trong các dịp lễ, tết nhằm đảm bảo chất lượng các sản phẩm và ngăn ngừa hàng gian, hàng giả.
Chủ trì, phối hợp Sở Công thương tổ chức đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP học tập, trao đổi kinh nghiệm tại Thái Lan năm 2022; Phối hợp với Hội Nhà báo TP tổ chức bình chọn và trao Giải báo chí, chủ đề “MTTQ Việt Nam Thành phố vì hạnh phúc của nhân dân” lần 2, giai đoạn 2022 – 2023 nhằm tôn vinh những tác giả, tác phẩm báo chí xuất sắc, có chất lượng về tư tưởng, chính trị, có nội dung và hình thức hấp dẫn, đạt hiệu quả xã hội cao, khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc của người tiêu dùng hưởng ứng cuộc vận động, qua đó giúp phát triển nền kinh tế nhanh, bền vững, đồng thời góp phần xây dựng và hình thành nét đẹp văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, tạo niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm nội địa; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng…
Hơn nữa, các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP cũng đã tăng cường các giải pháp vận động người dân hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động thông qua các hội thi tìm hiểu, hội thi văn nghệ, các hoạt động xúc tiến thương mại, dạy nghề, tập huấn khoa học kỹ thuật, đẩy mạnh tuyên truyền thông qua trang thông tin điện tử, bản tin, thiết kế các sản phẩm tuyên truyền…
Phó Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Hồ Hải trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Hồ Hải đã ghi nhận, biểu dương cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo, cũng như các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP; các ban chỉ đạo quận, huyện và TP.Thủ Đức; các sở ngành TP đã có nhiều biện pháp tích cực để triển khai Cuộc vận động năm 2022 đạt kết quả khả quan.
Phó Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Hồ Hải đề nghị các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động từ TP đến cơ sở tập trung đẩy mạnh các biện pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh hơn nữa thói quen sử dụng hàng Việt của người tiêu dùng trong nước; bên cạnh đó, các doanh nghiệp TP cũng tập trung thực hiện các biện pháp nhằm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ tốt nhu cầu trong nước và từng bước đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường thế giới.
Các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP, nhanh chóng có cuộc khảo sát để chọn ra mô hình, điểm nhấn đặc sắc nhất của TP để tập trung tuyên truyền, xây dựng hình ảnh để quảng bá rộng rãi trong nhân dân TP cũng như vươn tầm ra thị trường xuất khẩu…
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo và đề ra định hướng triển khai Cuộc vận động trong năm 2023, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP Trần Kim Yến đã đề ra một số nhiệm vụ.
Trong đó, mở rộng và nâng cao chất lượng Cuộc vận động từ người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam sang “hàng Việt chinh phục người Việt”. Đẩy mạnh, đổi mới công tác tuyên truyền. Chính quyền TP tiếp tục thực hiện tốt chương trình hành động thực hiện cuộc vận động. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển thị trường, xây dựng và bảo vệ thương hiệu sản phẩm, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam. Giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về mua sắm tài sản, hàng hóa của cơ quan, đơn vị từ nguồn ngân sách nhà nước bảo đảm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu của cuộc vận động…
Dịp này, Ban Tổ chức hội nghị đã công bố quyết định và trao bằng khen của UBND TP cho 29 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022.
N.Trinh
Bình luận (0)