Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường THCS Trung An – Huyện Củ Chi: Tập thể giáo viên đoàn kết, chung sức vượt khó

Tạp Chí Giáo Dục

Năm 2014, Trường THCS Trung An (huyện Củ Chi) được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2014-2019. Có được thành tích này nhờ sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu xây dựng vì mục tiêu chung của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên (CB-GV-NV) bởi trước đó nhà trường gặp không ít khó khăn.

Tập thể sư phạm Trường THCS Trung An

Trường mới được thành lập tháng 9-2010 trên cơ sở tách GV và HS từ Trường THCS Tân Trung và chính thức hoạt động tháng 1-2011. Những ngày đầu thành lập, trường chỉ có 12 phòng học, 27 phòng chức năng, với 36 CB-GV-NV và 540 HS. Tất cả như một thách thức đặt ra cho tập thể CB-GV-CNV trường Trung An.

Xác định được những khó khăn trước mắt, BGH nhà trường nhanh chóng đề cao tinh thần đoàn kết tốt nội bộ, tất cả cùng phấn đấu vì mục tiêu chung, chú trọng kết hợp tốt các phương tiện quản lý: Kế hoạch, pháp chế và thi đua. Trong đó, đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào công tác quản lý nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả và giao quyền chủ động tham mưu công tác chuyên môn cho các tổ trưởng chuyên môn. Để công tác được chặt chẽ, BGH còn tăng cường công tác thăm lớp dự giờ, dự sinh hoạt nhóm thường xuyên, đột xuất, nhằm kịp thời phát hiện những vướng mắc tồn tại trong công tác giảng dạy của GV để kịp thời giúp đỡ uốn nắn tránh tình trạng chủ quan trong công tác giảng dạy. Sau mỗi đợt kiểm tra có tổ chức rút kinh nghiệm với GV bộ môn, đề ra kế hoạch, biện pháp cụ thể nâng cao chất lượng giảng dạy.

Mỗi thầy cô luôn nắm vững chuẩn kiến thức kỹ năng và nội dung điều chỉnh của bộ môn; tổ chức giảng dạy phù hợp với từng đối tượng HS; tích cực sử dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học; kiểm tra đánh giá HS theo chuẩn kiến thức và kỹ năng. Mặt khác, các thầy cô nghiêm túc thực hiện đúng chế độ cho điểm, đánh giá xếp loại HS theo Thông tư 58 của Bộ GD-ĐT. Từng GV bộ môn, GV chủ nhiệm có kế hoạch nâng cao chất lượng cụ thể. Từng tháng có sơ kết, so sánh báo cáo cho BGH. Đặc biệt, GV đã tổ chức dạy 2 buổi/ngày và sử dụng tốt buổi thứ hai trong ngày để rèn luyện kỹ năng sống, ôn tập, phụ đạo HS yếu kém, bồi dưỡng HS giỏi.

Nhà trường tích cực đầu tư xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực, thông qua đẩy mạnh hoạt động giáo dục ngoại khóa, sinh hoạt tập thể, văn nghệ, thể dục thể thao. Mỗi GV không ngừng hướng dẫn cho các em HS phương pháp tự học, tham gia tốt các hội thi do Phòng GD-ĐT, Sở GD-ĐT tổ chức. Đặc biệt, kết hợp tốt các lực lượng trong nhà trường và ba môi trường giáo dục. Trong đó, cha mẹ HS gắn bó với nhà trường, phối hợp trong công tác giáo dục con em, làm tốt công tác quản lý học tập của HS  tại gia đình để hạn chế tối đa tỷ lệ HS bỏ học. Đồng thời huy động mọi nguồn lực để đầu tư tăng trang thiết bị, đồ dùng dạy học hiện đại, đạt chuẩn, nâng cấp mảng xanh nhằm xây dựng môi trường sư phạm xanh – sạch – đẹp – an toàn.

Với những việc làm đạt được trên, số HS của trường đã tăng lên đến 835 em với tổng số 21 lớp. Tỉ lệ HS tốt nghiệp THCS luôn đạt 100%, hiệu suất đào tạo tăng lên hàng năm. Hàng năm, nhiều HS của trường đạt danh hiệu HS giỏi cấp huyện, cấp thành phố ở các cuộc thi và đạt nhiều giải thưởng cao trong các hoạt động phong trào.

Ngay năm 2014, trường đã đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2014-2019 theo quyết định của UBND TP.HCM. Ngoài ra, trường còn đạt nhiều thành tích khác: danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến vào các năm học 2011-2012, 2012-2013, 2013-2014, 2014-2015; danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc vào các năm học 2012-2013, 2013-2014, 2014-2015; danh hiệu Lá cờ đầu năm học 2013-2014; Công đoàn đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc 5 năm liên tục và đạt nhiều thành tích như: Bằng khen Liên đoàn thành phố, Bằng khen Công đoàn Giáo dục thành phố; Chi đoàn đạt danh hiệu Chi đoàn mạnh 5 năm liên tục…

L.N.T

Bình luận (0)