Doanh số bán xe ô tô mới tại thị trường Việt Nam tháng 11/2016 đạt gần 29.000 xe, chủ yếu là xe du lịch và xe thương mại.
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng tháng 11 của toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt 28.442 xe, bao gồm hơn 18.000 xe du lịch, gần 9.300 xe thương mại và hơn 1.100 xe chuyên dụng. So với tháng trước, doanh số xe du lịch giảm 0,7%, xe thương mại tăng 4% và xe chuyên dụng giảm 7,5%.
Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt gần 22.000 xe, tăng khoảng 5,2% so với tháng 10/2016. Trong khi đó, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam đạt gần 6.500 xe, giảm 12% so với tháng 10/2016.
Theo thống kê, tháng 11/2016, Trường Hải (Thaco) tiếp tục dẫn đầu về doanh số bán hàng tốt nhất với hơn 10.000 xe du lịch và thương mại, chiếm hơn 38% thị phần VAMA. Tiếp đến là Toyota Việt Nam TMV với hơn 6.100 xe, chiếm hơn 23% thị phần VAMA. Thứ 3 là Ford Việt Nam với hơn 2.500 xe bán ra, chiếm gần 10 % thị phần. Trong khi đó, các thương hiệu khác gồm Honda (hơn 1.300 xe), GM Việt Nam (876 xe) chỉ nắm ít thị phần.
Thống kê doanh số bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA)
Dự báo, lượng xe tiêu thụ trong tháng 12 sẽ tăng đáng kể khi hầu hết các hãng xe đều tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng.
Doanh số bán lẻ trong tháng 11 lên tới hơn 2.500 xe đã giúp Ford trở thành một trong những thương hiệu ô tô phát triển nhanh nhất Việt Nam. Kết quả kinh doanh tháng 11 của Ford tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh số cộng dồn từ đầu năm của Ford tại Việt Nam đạt hơn 26.000 xe, tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ đối với tất cả các dòng sản phẩm của Ford tại Việt Nam trong năm nay.
EcoSport, Ranger và Transit tiếp tục là những dòng xe dẫn đầu phân khúc trên cả hai phương diện doanh số tháng và doanh số cộng dồn từ đầu năm.
Tuấn Nguyễn (TPO)
Bình luận (0)