Y tế - Văn hóaThư giãn

Dấu xưa sẽ đến với trường học

Tạp Chí Giáo Dục

Cảnh trong vở Dấu xưa

Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B vừa hoàn thành vở Dấu xưa (tác giả Nguyễn Thanh Bình, đạo diễn NSƯT Trần Minh Ngọc).

Dấu xưa là câu chuyện về Bác Hồ – phục vụ công tác tuyên truyền, nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua bàn tay dàn dựng tài hoa, kỳ cựu, nhiều kinh nghiệm của NSƯT đạo diễn Trần Minh Ngọc và tài năng diễn xuất của dàn nghệ sĩ có nghề, vở diễn đạt được sự lôi cuốn, hấp dẫn đặc biệt với người xem.

Kịch bản Dấu xưa ra đời từ năm 2010 đã nhận được nhiều giải thưởng của Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật TP.HCM, được Đài Truyền hình Việt Nam dàn dựng và trình chiếu trên kênh VTV1. Đến nay, kịch bản được tác giả Thanh Bình chỉnh sửa đôi chỗ so với nguyên bản gốc để phù hợp với tình hình thời sự. NSƯT đạo diễn Trần Minh Ngọc cũng phải mất cả tháng để hoàn thiện việc chỉnh sửa và hoàn thiện vở trên sân khấu. Đây là một vở kịch dễ xem, dễ cảm, chạm đến con tim người xem, tạo nên sự thăng hoa cảm xúc cho cả diễn viên và khán giả. Nghệ sĩ ưu tú Thanh Điền đảm nhận vai Bác Hồ nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

NSƯT Mỹ Uyên, Giám đốc Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B cho biết trong năm 2017, vở kịch sẽ lần lượt biểu diễn tại một số trường học, khu công nghiệp phục vụ sinh viên, học sinh và công nhân lao động.

Vở có sự tham gia diễn xuất của NSƯT Thanh Điền, NSƯT Mỹ Uyên, NS – đạo diễn Chánh Trực, NS Thái Kim Tùng, Lê Vinh, Cao Việt Hưng, Quốc Trung…

P.V

Bình luận (0)