Y tế - Văn hóaThư giãn

Hơn 10 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Xuân nơi đảo xa – lần 2”

Tạp Chí Giáo Dục

Một tiết mục văn nghệ trong chương trình “Xuân nơi đảo xa – lần 2”

Sáng ngày 17-12, Đài Truyền hình TP.HCM, Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã phối hợp tổ chức chương trình ca nhạc “Xuân nơi đảo xa – lần 2”. Chương trình là nhịp cầu nối tình cảm và tấm lòng của người dân cả nước đến biển đảo quê hương, sẻ chia cái Tết ấm áp đến cán bộ chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió… Hơn 2 năm qua, CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” do đồng chí Trương Mỹ Hoa – nguyên Phó Chủ tịch nước Việt Nam làm Chủ nhiệm đã có rất nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp, giai cấp trong và ngoài nước đóng góp cho biển đảo. Đã có 235 tập thể và cá nhân ủng hộ cho các hoạt động của CLB, kiều bào ở nước ngoài cũng đóng góp rất tích cực cho CLB. Từ đó, CLB đã trao 1.630 suất học bổng cho học sinh là con của cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư, chiến sĩ hải quan, ngư dân nghèo; tạo điều kiện cho 55 học sinh là con em của cán bộ chiến sĩ hải quân và gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. CLB  tổ chức hai chuyến đi thăm và tặng quà cho Trường Sa với hơn 1,4 tỷ đồng…

Đến nay, CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã có 642 hội viên, hơn 2.000 hội viên kết nối trên facebook, 51 hội viên tập thể, trong đó có 20 đơn vị ở châu Âu và châu Úc.

Chương trình “Xuân nơi đảo xa – lần 2” được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đã nhận được số tiền ủng hộ, đóng góp trên 10 tỷ đồng của các đơn vị hảo tâm trên mọi miền đất nước. Số tiền này cũng đã được trao cho các đơn vị Quân chủng Hải quân, Vùng 4 Hải quân.

Vùng 2 Hải quân, UBND huyện đảo Trường Sa… làm quà Tết cho người dân và các chiến sĩ… Nhân dịp này, Trung ương Đoàn cũng đã trao tặng bằng khen cho 43 tập thể và 27 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” năm 2016.

Tin, ảnh: K.Nguyên

Bình luận (0)