Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Carabao Cup chốt lịch, Liverpool chia đội hình ở 2 châu lục

Tạp Chí Giáo Dục

Do lịch thi đấu tứ kết Carabao Cup không thay đổi, Liverpool xác nhận sẽ phải chia 2 đội hình cho 2 trận đấu ở 2 châu lục cách nhau đúng 24 giờ.
Đánh bại Arsenal ở vòng 16 đội, Liverpool đã chính thức giành vé vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) mùa giải này. Theo lịch ban đầu, vòng đấu tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 17 hoặc 18 tháng 12, đúng vào thời điểm đội chủ sân Anfield phải sang Qatar tham dự FIFA Club World Cup. Vì vậy, họ đã gửi yêu cầu sắp xếp lại lịch thi đấu lên giải bóng đá chuyên nghiệp các CLB Anh và xứ Wales (EFL). 
Tuy nhiên, phía EFL vừa ra thông báo, lịch đá tứ kết Carabao Cup vẫn sẽ giữ nguyên như kế hoạch ban đầu. Điều đó cũng đồng nghĩa Liverpool sẽ phải đá 2 trận chỉ cách nhau 24 giờ, ở 2 đấu trường khác nhau và tại 2 châu lục khác nhau. Cụ thể, trận đấu với Aston Villa sẽ diễn ra ngày 17/12, đúng 1 ngày trước trận bán kết Club World Club tại Qatar. 
Trước đó, tờ Mirror từng đưa tin Liverpool đã phải tính tới phương án chia 2 đội hình để tham dự cả 2 đấu trường. Thông tin này giờ đây đã trở thành sự thật khi đội bóng thành phố cảng nước Anh vừa đưa ra thông báo xác nhận. 
“Chúng tôi sẽ sử dụng đồng thời 2 đội hình, một cho FIFA Club World Cup ở Qatar và một cho Carabao Cup. Chúng muốn nhân cơ hội này để nhấn mạnh rằng, dù đây là kế hoạch không đúng như mong muốn của CLB nhưng lại là phương án có lợi nhất cho giải đấu, cho các đối thủ cũng như cho chính chúng tôi. 
Chúng tôi muốn cảm ơn EFL vì đã nỗ lực hỗ trợ chúng tôi. CLB cũng xác nhận rằng các bên đã ngồi lại thảo luận với nhau về việc sắp xếp lại lịch thi đấu nhưng không thể tìm ra phương án thích hợp hơn”, trích thông báo của CLB Liverpool. 
Như vậy, theo thông tin trước đó được tờ Mirror đăng tải, những ngôi sao trong đội hình chính sẽ được HLV Jurgen Klopp ưu tiên mang tới Qatar. Phần còn lại là những cầu thủ trẻ và dự bị sẽ dự tứ kết Carabao Cup với Aston Villa. Một trong 2 trợ lý của Klopp là Pep Lijnders và Peter Krawietz sẽ ở lại Anh.
Tiểu Lam (theo bongdaso)

Bình luận (0)