Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Không xoay tua, Pep trả giá trước đại chiến

Tạp Chí Giáo Dục

Pep đã sử dụng đội hình mạnh trước Atalanta và phải trả giá bằng chấn thương của thủ thành Ederson.
Trước chuyến viếng thăm Italia, Pep Guardiola khẳng định cách chuẩn bị tốt nhất cho đại chiến Liverpool không phải là xoay tua lực lượng mà là 3 điểm trước Atalanta. Nhà cầm quân người TBN muốn giành vé sớm nhất có thể nên đã sử dụng đội hình mạnh ở màn tái đấu Atalanta. Đội hình ra sân của Man City chỉ thiếu vắng 2 cầu thủ thường xuyên đá chính là Walker và Aguero (sau đó vào sân ở hiệp 2).
Cái giá mà Pep phải trả chính là chấn thương của thủ thành Ederson Moraes. Trong hiệp 1, thủ môn người Brazil đã gặp vấn đề ở đùi và phải rời sân nhường chỗ cho Claudio Bravo ở đầu hiệp 2.
Sau trận, HLV Pep Guardiola đã bày tỏ sự lo ngại về chấn thương của Ederson. Không loại trừ khả năng thủ thành người Brazil sẽ vắng mặt ở màn đụng độ Liverpool cuối tuần này.
"Đây là chấn thương cơ. Cậu ấy cảm thấy không ổn nên tôi buộc phải thay người. Thực sự, tôi chưa rõ tình hình thế nào. Chúng tôi sẽ xem xét vào ngày mai. Nếu ổn, cậu ấy sẽ bắt chính vào cuối tuần này nhưng mọi thứ vẫn phải chờ", Pep tỏ ra lo ngại sau trận hòa Atalanta.
Nếu Ederson không thể tới Anfield, Pep buộc phải sử dụng Claudio Bravo. Ở trận đấu đêm qua, chỉ ít phút sau khi vào sân, thủ thành người Chile đã để thủng lưới. Tệ hơn, anh đã dính thẻ đỏ khiến Man City bất đắc dĩ phải dùng hậu vệ Kyle Walker ở vị trí gác đền. Rất may là Man City đã bảo toàn kết quả hòa 1-1.
Ở Premier League, sau 11 vòng đấu, Man City đang kém đội đầu bảng Liverpool 6 điểm. Vì vậy, trận đấu ở Anfield cuối tuần này có ý nghĩa rất quan trọng với thầy trò Pep Guardiola. Đây là cơ hội tốt nhất để họ thu hẹp khoảng cách với đội bóng thành phố cảng trong cuộc đua vô địch.
Phương Minh (theo bongdaso)

 

Bình luận (0)