Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

20h00 ngày 29/8, sân Tottenham, vòng 3 Premier League, Tottenham – Watford: Ngôi đầu vẫy gọi

Tạp Chí Giáo Dục

Những kết quả có lợi ở loạt trận sớm vòng 3 đã tạo ra cơ hội để Tottenham vươn lên dẫn đầu BXH Premier League. Thầy trò Nuno Espirito Santo khó có thể bỏ lỡ khi đối thủ của họ ở trận đấu tối nay chỉ là tân binh Watford.

Harry Kane đã trở lại với cú đúp vào lưới Pacos Ferreira giữa tuần qua
Thay đổi HLV sau mùa giải 2020-21 nhưng Tottenham không tăng cường lực lượng đáng kể. Tính tới thời điểm này, Spurs mới chỉ đón 3 tân binh là thủ thành Gollini, trung vệ Romero và tiền vệ Bryan Gil. Tuy nhiên, đội bóng Bắc London có lý do để vui mừng bởi họ đã giữ chân thành công tiền đạo Harry Kane.
Kane đã quyết định ở lại và đó chẳng khác nào thương vụ "bom tấn" của Tottenham. Giữa tuần qua, anh đã chứng tỏ sự nhiệt huyết của mình với cú đúp vào lưới Pacos Ferreira, giúp Spurs ngược dòng giành vé tham dự vòng bảng Europa Conference League. Niềm vui của Harry Kane là điều mà CĐV Tottenham muốn thấy sau vụ lùm xùm liên quan tới chuyển nhượng.
Tối nay, ở màn tiếp đón Watford, Harry Kane sẽ có trận đá chính đầu tiên ở Premier League mùa này. Tiền đạo số 1 của đội tuyển Anh dĩ nhiên muốn đáp lại tình cảm mà CĐV Tottenham dành cho mình trong giai đoạn khó khăn vừa qua.
Một trong những lý do khiến Kane đồng ý ở lại Tottenham là sự khởi sắc của đội bóng dưới thời HLV Nuno Espirito Santo. Không ồn ào, không náo nhiệt nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã giúp Tottenham thắng cả 2 vòng mở màn Premier League mùa này. Trong đó, đáng kể nhất là chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Man City ở vòng khai mạc.
Ở loạt trận sớm vòng 3, Liverpool và Chelsea đã chia điểm với tỉ số hòa 1-1. West Ham cũng bị Crystal Palace cầm chân. Vì vậy, Tottenham đã trở thành CLB duy nhất còn cơ hội bảo toàn chuỗi trận toàn thắng sau vòng đấu thứ 3. Và tất nhiên, nếu đánh bại Watford ở trận đấu tối nay, đội bóng Bắc London sẽ vươn lên dẫn đầu BXH.
Thầy trò Nuno Espirito Santo khó bỏ lỡ cơ hội này khi đối thủ của họ là Watford, 1 trong 3 tân binh của Premier League mùa này. Watford đã tạo ra bất ngờ ở vòng mở màn khi đánh bại Aston Villa với tỉ số 3-2. Nhưng ở vòng đấu sau đó, họ đã bất lực để thua 0-2 trên sân của Brighton. Kết quả này cũng đã chỉ ra điểm yếu của Watford là phong độ khá tệ khi rời xa mái nhà Vicarage Road.

HLV Nuno Espirito Santo đã và đang khởi đầu ấn tượng ở Tottenham
Sự lợi hại của Watford là lối chơi phòng ngự – phản công ở tốc độ cao. Tuy nhiên, gặp đối thủ như Tottenham, không dễ để thầy trò Xisco Munoz có thể phát huy sở trường của mình. Sở dĩ nói vậy bởi HLV Nuno Espirito Santo đã nâng cấp lối chơi phòng ngự cho Tottenham.
Với ưu tiên giữ sạch lưới trước khi ghi bàn, Spurs của Santo sẵn sàng thu mình chờ thời cơ. Cách chơi này đã giúp họ đánh bại Man City và Wolves, đồng thời chưa để thủng lưới. Với sự trở lại của Harry Kane ở trận đấu tối nay, đấu pháp của HLV Santo có thể còn lợi hại hơn thế.
Nuno Espirito Santo đang đứng trước cơ hội trở thành HLV thứ 2 khởi đầu ở Tottenham với 3 trận toàn thắng. Người trước đó làm được điều này là HLV Arthur Rowe (8/1949). Tuy nhiên, khi đó, Spurs thi đấu ở giải hạng 2 nước Anh. Nói như thế để thấy rằng Santo đang có màn khởi đầu rất ấn tượng, đủ để CĐV Tottenham tin tưởng.
Ngoài sự hưng phấn và quyết tâm đánh chiếm ngôi đầu bảng, Tottenham còn nhận được sự ủng hộ từ quá khứ. Cụ thể, trong 12 màn chạm trán Watford gần nhất ở Premier League, Spurs đã thắng 7 trận và chỉ duy nhất 1 lần thất bại. Ngoài ra, cần nhấn mạnh thêm rằng Tottenham chỉ để thua 1/27 màn tiếp đón các đối thủ tân binh gần nhất ở Premier League (thắng 24, hòa 2, thua 1).
LỰC LƯỢNG
– TOTTENHAM: Vắng Cameron Carter-Vickers, Joe Rodon và Tanguy Ndombele (chấn thương).
– WATFORD: Vắng Joao Pedro (chấn thương) và Will Hughes (?); Khả năng ra sân của Nathaniel Chalobaj và Juraj Kucka còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Tottenham chỉ thua 1/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 7, hòa 2, thua 1).
– Watford chỉ thua 2/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 4, hòa 2, thua 2).
– Tottenham chỉ thua 1/12 màn đụng độ Watford gần nhất ở Premier League (thắng 7, hòa 4, thua 1).
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Tottenham thắng 2-0
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)