Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

19h30 9/11, sân Stamford Bridge, vòng 12 Premier League, Chelsea – Palace: ‘Quái vật’ trở lại

Tạp Chí Giáo Dục

Sự trở lại đúng lúc của N’Golo Kante sẽ giúp HLV Frank Lampard đỡ đau đầu khi Jorginho bị treo giò.
Vắng Jorginho là thử thách lớn với HLV Frank Lampard. Cho dù gây ra nhiều tranh cãi dưới thời Sarri, tài năng của tiền vệ người Italia vẫn được số đông công nhận. Đến thời Lampard, Jorginho gần như lột xác khi được đẩy lên cao hơn và trở thành mắt xích cực kỳ quan trọng trong sự thăng hoa của Chelsea.
Trước đây, nhiều người cho rằng Chelsea không thể sống thiếu Kante, thế nhưng họ đã sống tốt ở mùa này khi tiền vệ người Pháp liên tục chấn thương. Chính Jorginho là người khiến người ta quên đi Kante – tất nhiên theo một cách khác biệt.
Tiền vệ người Italia sở hữu nhãn quan tuyệt vời và có các đường chuyền có thể xé toang phòng tuyến của đối thủ. Anh không tranh chấp “vô đối” như Kante, nhưng lại chuyền nhanh, gọn, chính xác, khiến Chelsea thường nắm được quyền kiểm soát bóng dễ dàng. Tất nhiên, để có Jorginho hay như thế, không thể không kể đến Mount và Kovacic, những người cũng hoạt động không biết mệt mỏi ở giữa sân.
Trước Crystal Palace, Chelsea chào đón sự trở lại của Kante, nhưng Jorginho bị treo giò. Đó sẽ là bài toán khó cho Lampard tìm ra lời giải. Kante nhiều khả năng sẽ lấp vào đúng vị trí Jorginho bỏ lại, nhưng cách vận hành của Chelsea sẽ hoàn toàn thay đổi. Kante có thể đoạt bóng, đánh chặn… nhưng quá khó để anh có thể điều phối bóng như Jorginho.
Điều đó có nghĩa Lampard sẽ phải cần nhiều ý tưởng hơn từ Mount và Kovacic. Trong thời gian qua, Mount thường được ưu tiên dâng cao tấn công, tìm cơ hội ghi bàn, trong khi Kovacic đá thấp hơn nhiều. Trước Palace, có thể cả hai sẽ phải ở gần Kante hơn, để lấy bóng từ tiền vệ người Pháp và giúp Chelsea triển khai tấn công.
Trong các tình huống có thể phản công nhanh, Kante hoàn toàn có thể lao lên tạo bất ngờ. Tuy vậy, Crystal Palace luôn chơi rất chắc chắn. Tại Stamford Bridge, họ mới là đội lùi sâu chờ đợi cơ hội phản công nhanh. Nếu Lampard không xử lý tốt việc thay thế Kante bằng Jorginho, Chelsea rất có thể rơi vào bế tắc và phải trả giá.
LỰC LƯỢNG
CHELSEA: Jorginho bị treo giò, Ross Barkley, Ruben Loftus-Cheek vắng mặt vì chấn thương.
CRYSTAL PALACE: Có đội hình mạnh nhất.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
– Chelsea đã thắng 6 trong 8 trận gần nhất tiếp đón Crystal Palace.
– Chelsea toàn thắng 3 trận derby London gần nhất.
– Kể từ đầu mùa trước đến nay, chỉ có Liverpool (18 trận), Man City (18) và Chelsea (14) thắng sân khách nhiều hơn Crystal Palace (11 trận).
Đội hình dự kiến

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1 
Đoàn Dự (theo bongdaso)

Bình luận (0)