Ngoại ngữ - Du họcThông tin du học

Visa 190 cho sinh viên chương trình 2 + 2

Tạp Chí Giáo Dục

Từ ngày 4-7-2016, tiểu bang Tasmania (Úc) đã ban hành chính sách “mở rộng định cư”, loại hình visa 190 dành cho tất cả đối tượng muốn ở lại Úc.

Sinh viên Kent International College trao đổi với giảng viên nước ngoài

Sinh viên theo học chương trình cử nhân quốc tế 2 + 2 sẽ được Kent International College (Kent Việt Nam) tư vấn lộ trình học tập từ ban đầu cho đến khi sang Úc và các vấn đề liên quan đến chính sách định cư tại tiểu bang Tasmania.

Chính sách thu hút du học sinh hấp dẫn

Thứ nhất là nhiều cơ hội làm thêm dành cho sinh viên. Theo đó, sinh viên quốc tế được tạo điều kiện làm thêm 40 giờ/2 tuần ngoài giờ học. Vào thời gian nghỉ, sinh viên được phép làm toàn thời gian. Tại tiểu bang Tasmania có rất nhiều khu vực trượt tuyết, do đó sinh viên dễ dàng tìm được công việc làm thêm tại các khu vui chơi giải trí. Ngoài ra, còn có rất nhiều công việc khác như thu hoạch hoa quả, nông sản…

Thứ hai là ưu đãi dành cho người phụ thuộc của du học sinh tại tiểu bang Tasmania. Đối với sinh viên học tiếng Anh, học nghề, CĐ, ĐH có người phụ thuộc đi cùng thì người phụ thuộc cũng được phép làm thêm bằng số giờ của sinh viên: 40 giờ/ 2 tuần và làm toàn thời gian vào kì nghỉ. Chính sách này không áp dụng chung cho các tiểu bang khác tại Úc.

Thứ ba là ưu đãi chi phí sinh hoạt và phương tiện giao thông công cộng. Khi xuất trình thẻ sinh viên, du học sinh sẽ được áp dụng mức phí ưu đãi khi sử dụng các phương tiện đi lại công cộng. Sống và học tập tại tiểu bang Tasmania, sinh viên sẽ tiết kiệm được tối thiểu là 20.000 AUD học phí và 10.000 AUD chi phí ăn ở so với các tiểu bang đắt đỏ khác.

Thứ tư là chính sách ở lại làm việc sau tốt nghiệp. Theo quy định chính sách visa của Úc, sinh viên đăng ký khóa học trên 2 năm tại Úc sẽ được phép gia hạn visa ở lại làm việc 2 năm sau tốt nghiệp. Trường hợp du học sinh có nhu cầu định cư tại Úc sẽ được cộng thêm điểm để ở lại lâu dài nếu đăng kí các khóa học ngay tại tiểu bang Tasmania.

Định hướng tương lai bắt đầu từ chương trình 2 + 2

Quá trình này gồm 2 giai đoạn, gồm: Giai đoạn 1 học tại Kent Việt Nam 2 năm, nhận bằng cử nhân thực hành quốc tế do Kent Úc cấp. Sinh viên sẽ học tập trong môi trường quốc tế, tiếp xúc phương pháp học “Student Centered Learning” (Lấy sinh viên làm trọng tâm lớp học). Qua đó, sinh viên sẽ có cơ hội phát huy tính sáng tạo học tập, tư duy phản biện, lập luận logic và trau dồi khả năng tiếng Anh lưu loát hơn. Đồng thời, sinh viên còn có cơ hội tự khám phá kỹ năng mềm thông qua các hoạt động tổ chức sự kiện, vui chơi tập thể, gắn bó cộng đồng…

Nhà trường có chính sách hỗ trợ sinh viên làm hồ sơ chuyển tiếp sang Kent Úc sau khi tốt nghiệp học phần tại Kent Việt Nam. Đặc biệt, sinh viên có thể học và đăng ký thi chứng chỉ IELTS trực tiếp tại trường. Giai đoạn 2 chuyển tiếp 2 năm cuối tại Kent Úc, nhận bằng cử nhân ĐH từ Kent Úc. Từ nền tảng kiến thức đã tích lũy tại Kent Việt Nam, sinh viên sẽ nhanh chóng thích ứng với môi trường học mới và hòa nhập vào cuộc sống tại Úc. Trong quá trình học, sinh viên vẫn được Kent Việt Nam hỗ trợ thông tin tư vấn về thủ tục gia hạn visa sau tốt nghiệp, visa định cư 190 Tasmania hoặc các hình thức visa khác phù hợp với yêu cầu của sinh viên.

Chương trình cử nhân quốc tế Úc 2 + 2 không chỉ mang lại cho các em học sinh cơ hội tiếp thu nền giáo dục đẳng cấp thế giới mà còn mở ra cơ hội định cư lâu dài thực tế tại Úc.

Để được tư vấn chi tiết điều kiện xin visa 190 Tasmania và chương trình cử nhân quốc tế Úc 2 + 2, quý phụ huynh và các em học sinh vui lòng liên hệ: Kent International College, 219-221 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM; (08) 7300 3969 hoặc hotline  0938 762 456; www.kent.edu.vn.

Ngọc Mai

Bình luận (0)